xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่เห็นด้วย "โอซากะ" เมินจ้อสื่อในเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนทั่วโลก เผยไม่เห็นด้วยที่ นาโอมิ โอซากะ นักหวดหญิงมือ 2 โลก ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อขณะลงหวด แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ชี้แนะต้องหาทางแก้ไขด้วยวิธีอื่น

กรณีของ โอซากะ ที่เมินคุยกับสื่อระหว่างหวด แกรนด์ สแลม ที่ปารีส กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการ แม้จะยอมรับบทลงโทษปรับเงิน แต่บรรดาผู้จัด แกรนด์ สแลม 4 รายการ ยกระดับออกแถลงการณ์ จะลงโทษปรับตกรอบ หากยังขัดขืน

หวดหญิงลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ อ้างว่าต้องการใช้สมาธิขณะแข่งขันใน โรลังด์ การ์รอส และไม่อยากได้ยินคำถามเสียดแทงที่ทำให้เสียสมาธิ หลังจากเคยเห็นสื่อถามคำถามกระทบจิตใจนักแข่งโดยไม่แคร์ความรู้สึกหลายครั้ง กระนั้น นาดาล พี่ใหญ่ของวงการ ก็ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 รายการ แสดงความเห็นว่า "ผมเคารพเธอ (โอซากะ) แน่นอน ในฐานะนักกีฬาและเรื่องส่วนตัว ผมเคารพการตัดสินใจของเธอ แต่ผมไม่รู้สิ ในฐานะคนกีฬา เราควรเตรียมพร้อมและยอมรับคำถาม และพยายามหาคำตอบหรือเปล่า?"

"ผมเข้าใจเธอนะ แต่คนอื่นคิดยังไงไม่รู้ สำหรับผม ถ้าไม่มีสื่อมวลชน ไม่มีคนที่คอยเดินทางเพื่อเขียนข่าวและเผยแพร่ความสำเร็จของเราไปทั่วโลก เราอาจจะไม่ได้เป็นนักกีฬาแบบที่เราเป็นอยู่ในทุกวันนี้ เราคงไม่ได้รับการยอมรับแบบที่เราเป็นอยู่ไปทั่วโลก และคงไม่มีชื่อเสียงแบบนี้มั้งนะ"


กำลังโหลดความคิดเห็น