xs
xsm
sm
md
lg

เสียสมาธิ "โอซากะ" ตั้งกฏไม่คุยสื่อขณะหวดเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น ประกาศงดตอบคำถามสื่อทุกสำนัก ในช่วงระหว่างแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน เพื่อทำให้สภาพจิตใจของตัวเองอยู่ในภาวะมั่นคงพร้อมล่าแชมป์

ศึกแกรนด์ สแลม คอร์ตดินที่กรุงปารีส จะเริ่มขึ้นวันที่ 30 พฤษภาคม โดยหนึ่งในตัวเต็งฝ่ายหญิงคือ โอซากะ ที่เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่สำหรับการลุ้นแชมป์ใหญ่อีก 1 รายการที่ยังไม่เคยทำสำเร็จ

และสิ่งที่เธอร้องขอสื่อมวลชนขณะที่ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์คือ จะไม่ขอตอบหรือสัมภาษณ์ใดๆ ทั้งก่อนหรือหลังแข่ง เพราะต้องการรักษาสุขภาพจิตและมุ่งสมาธิกับการแข่งขัน หลังมองเห็นนักแข่งหลายคนที่แพ้แล้วโดนจ่อไมค์ถามด้วยความรู้สึกไม่ดีนัก

โอซากะ วัย 23 ปี เผยว่า "บ่อยครั้งฉันเห็นว่าหลายคนไม่คิดถึงสภาพจิตใจของนักกีฬา มันเกิดขึ้นทุกครั้งตอนที่ฉันดูแถลงข่าว หรือเข้าร่วมงานต่างๆ เรามักจะอยู่ตรงนั้นและโดนถามคำถามซ้ำๆ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เกิดข้อสงสัยในใจเรา ซึ่งฉันจะไม่ยัดเยียดตัวเองไปอยู่กับคนที่กังขาในตัวฉัน"

ทั้งนี้ นักหวดชาวญี่ปุ่น ระบุไม่ได้มีปัญหาอะไรส่วนตัว หรือรับประสบการณ์ไม่ดีมาจากงานไหน เพียงแต่ต้องการทำตัวเองให้พร้อมสำหรับภารกิจลุ้นแชมป์เท่านั้น และความเห็นนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โอซากะ มีสิทธิ์โดนลงโทษจากฝ่ายจัดการแข่งขัน เพราะกฏการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ แกรนด์ สแลม ระบุว่าหากปฏิเสธพบสื่อในช่วงการแข่งขัน จะโดนปรับเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 625,953 บาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น