xs
xsm
sm
md
lg

“แรชฟอร์ด” โคตรปลื้ม!! “โอบามา” ยกย่องเด็กหนุ่มตัวอย่าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“โอบามา-แรชฟอร์ด” สนทนากันทางวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์
มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการดี๊ด๊า หลังสนทนากับ บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับอิทธิพลของคนหนุ่มที่มีต่อสังคม

แรชฟอร์ด วัย 23 ปี เป็นแกนนำต่อต้านความขัดสนด้านอาหารของเด็กๆ ปี 2020 ระหว่างสถานการณ์โควิด-10 กระทั่งได้รับอิสริยาภรณ์ชั้น MBE

นอกจากนี้ ผลผลิตจากอคาเดมี “ปิศาจแดง” ยังก่อตั้งชมรมหนังสือ เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านแก่เด็กๆ ด้อยโอกาส

ประมุขของ สหรัฐฯ คนที่ 44 กล่าว “เด็กหนุ่มหลายๆ คนที่ผมเคยเจอ รวมทั้ง มาร์คัส พวกเขานำหน้าผมตอนอายุ 23 เสียอีก พวกเขาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลง และเป็นพลังด้านบวกแก่ชุมชนของพวกเขา”

โอบามา วัย 59 ปี กับ แรชฟอร์ด พูดคุยกันด้วยระบบ วิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รวมถึงด้านการเติบโตภายใต้ระบบ “ซิงเกิล มัม (แม่เลี้ยงเดี่ยว)”

หัวหอกดีกรีทีมชาติอังกฤษ กล่าว “มันค่อนข้างเหลือเชื่อ จริงไหม? ผมนั่งอยู่ในครัว ที่แมนเชสเตอร์ พูดคุยกับ อดีตประธานาธิบดี โอบามา แต่เขาทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายลงทันที”

“มันไม่ได้ใช้เวลานานมาก ก่อนผมนึกขึ้นได้ว่า ประสบการณ์วัยเด็กที่คล้ายกันของเรา จะขัดเกลาให้เราเป็นผู้ใหญ่อย่างที่คุณเห็น ผมมีความสุขทุกๆ นาทีของการสนทนา พอ อดีตประธานาธิบดี โอบามา พูด สิ่งที่คุณต้องทำคือรับฟัง”
กำลังโหลดความคิดเห็น