xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์รี เคน" กับ 4 ทางเลือกชีวิต ไปไหนดีถ้าไม่อยู่ "สเปอร์ส"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ข่าวคราวขอย้ายทีมของ แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ สั่นสะเทือนไปทั่ววงการลูกหนังโลก หลัง สกาย สปอร์ต ตีข่าวว่าเจ้าตัวพร้อมโบกมือลา ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ เมื่อจบซีซั่นนี้ เพื่อไปแสวงหาความสำเร็จกับทีมอื่นที่ทีมเก่าไม่สามารถให้ได้

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับแข้งวัย 27 ปี เพราะก่อนหน้านี้เคยเปรยแล้วว่าต้องการออกไปหาความท้าทายใหม่ รวมถึงถ้วยแชมป์ประดับอาชีพหลังจาก สเปอร์ส ไม่สามารถให้สิ่งนี้ได้ และรอมานานเกินไปแล้ว

ผลงานของ เคน ฤดูกาลนี้ลงสนามไป 33 นัด ยิง 22 ประตู จ่ายให้เพื่อนยิงอีก 13 ตุง แสดงให้เห็นว่าพิษสงยังเหลือร้าย และถึงจะมีข่าวพัวพันกับทีมยักษ์มากมายในอังกฤษ แต่ก็มีโอกาสที่เจ้าตัวจะตีปีกไปค้าแข้งลีกอื่นได้เช่นกัน ดังตัวเลือกที่สื่อวิเคราะห์กันไว้ดังนี้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
มีข่าวด้วยกันมาอย่างเนิ่นนาน และถึงแม้ "ผีแดง" จะต่อสัญญาใหม่กับ เอดินสัน คาวานี ไปแล้ว แต่พิจารณาจากกองหน้าที่มีซึ่งฟอร์มยังไม่แน่นอนทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวูด คุณภาพของ เคน ก็เหนือกว่าอย่างชัดเจน ขอเพียง แมนฯยู มีเงินประเคนให้ สเปอร์ส ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,450 ล้านบาท) เท่านั้น


แมนเชสเตอร์ ซิตี
แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุด ไม่มีปัญหาทางการเงินอยู่แล้วเพราะยินดีจ่ายเต็มที่ให้กับกองหน้าหมายเลข 1 แห่งอังกฤษ ซึ่งเวลานี้พวกเขาก็กำลังมองหาตัวแทนของ เซร์คิโอ อกูเอโร่ ที่หมดสัญญาแยกทางกับทีมหลังจบซีซั่นด้วย และถึงแม้จะเล็ง แจ๊ค เกรียลิช แนวรุกของ แอสตัน วิลล่า เอาไว้ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็พร้อมเบนเป้าหมายไปที่ เคน แบบเต็มตัวเพราะสำคัญกว่า

เชลซี
คู่อริร่วมกรุงลอนดอน ถ้าย้ายไปจริงเตรียมตัวรับความโกรธแค้นจากสาวก สเปอร์ส ได้เลย แต่ข้อดีอีกอย่างคือไม่ต้องเดินทางย้ายไปไหนเพราะอยู่ในเมืองกรุง แถมยังมีทีมผู้เล่นชั้นดีอย่าง ฮาคิม ซีเย็ค, ไค ฮาแวร์ตซ, เอ็นโกโล กองเต้ คอยสนับสนุนส่งเสริมด้วย การันตีกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมอย่างแน่นอน


ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ถึงจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนลงโทษเพราะละเมิดกฏ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ แต่ "เปแอสเช" เจ้าบุญทุ่มแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็พร้อมจ่ายเงินสำหรับกองหน้าฝีเท้าคุณภาพ และสำคัญกว่านั้นคือจะได้ร่วมงานกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ลูกพี่เก่าผู้รู้ทางกันดีอีกครั้ง รวมถึงการได้ประสานพลังกับ เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่จะช่วยยกระดับฝีเท้าให้ เคน แกร่งกล้าไปกว่าเดิมอีก




กำลังโหลดความคิดเห็น