xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลา! “มอร์แกน” กัปตันเลสเตอร์ ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซันนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เวส มอร์แกน กองหลังกัปตันทีมเลสเตอร์ ซิตี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ ในวัย 37 ปี โดยผลงานล่าสุดคือ การคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ กับสโมสร

แนวรับจอมเก๋าชาวจาเมกา ลงเล่นให้ทีม “สุนัขจิ้งจอก” ทั้งหมด 324 นัดในทุกรายการ มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อซีซัน 2015-16 รวมไปถึงล่าสุดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกกับทีมอีกด้วย

เวส มอร์แกน ในวัย 37 ปี ย้ายจาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ มาอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี เมื่อเดือนมกราคม ปี 2012 ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ ก่อนได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมในฤดูกาล 2012/13 และลงเล่นเป็นกองหลังตัวหลักในชุดที่ “เดอะ ฟ็อกซ์” เลื่อนชั้นจากลีกแชมเปียนชิป กลับมาอยู่พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2013-14

เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร ทำประตูให้ เลสเตอร์ ซิตี ไป 14 ลูกในทุกรายการ นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นสมาชิกบอร์ดบริหารของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) อีกด้วย

โดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ออกมากล่าวยกย่อง เวส มอร์แกน ผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า “เวส เป็นหนึ่งในนักเตะที่รับใช้ เลสเตอร์ อย่างยอดเยี่ยม นำทีมไปสู่ยุคที่ประสบความสำเร็จมากสุดของสโมสร และช่วยสร้างมาตรฐานในการผลักดันสโมสรไปข้างหน้า”


กำลังโหลดความคิดเห็น