xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิวรี" ฉุน เจออริเก่าไถเงิน 20 ล้านเหรียญ เบิกทางต่อย "โจชัว"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไทสัน ฟิวรี แชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ของสภามวยโลก (WBC) เปิดใจออกสื่อทำนองโดน ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ อริเก่าบนสังเวียน เรียกร้องเงินจำนวนมาก เป็นข้อแลกเปลี่ยนในการยกเลิกสัญญาไตรภาค แล้วไปต่อยเมก้าไฟต์กับ แอนโธนี โจชัว ตามแผนเดิม

ก่อนหน้านี้ ฟิวรี กับ โจชัว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 3 สถาบันคือ สมาคมมวยโลก (WBA), องค์กรมวยโลก (WBO) และ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) มีโปรแกรมฟาดปากบิ๊กไฟต์ วันที่ 14 สิงหาคม ที่ซาอุดิอาระเบีย

ทว่า ไวล์เดอร์ ที่เสียเข็มขัดให้ "ยิปซี คิง" เมื่อปีที่แล้ว ยื่นเรื่องฟ้องศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา เพื่อให้ศาลพิจารณาเอาตัวคู่กรณีกลับมาชกศึกภาค 3 หลังจากทำสัญญากันไว้ แต่เลื่อนมา 3 ครั้งเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้นสถานการณ์คลี่คลายเบาลง ก็ดันไปทำสัญญาชกกับ "เอเจ" หน้าตาเฉย

แม้ยังไม่มีความชัดเจนแต่ ฟิวรี วัย 32 ปี ใช้จังหวะนี้แถลงผ่าน โซเชียล มีเดีย พร้อมระบุว่าโดน "ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์" เรียกเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อยกฟ้องและเปิดทางให้เจ้าตัวได้ไปต่อยกับแชมป์เฮฟวี่เวต 3 สถาบัน ซึ่งมองว่าเป็นการรีดไถโดยแท้

"ไอ้ บรอนซ์ บอมเบอร์ มันออกมาเล่นตลกอะไรของมัน อยู่ๆ ก็มาเรียกเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อให้ยกเลิกการฟ้อง ตลกฉิบหาย แต่ดูเหมือนว่าผมจะต้องชกกับเขานะ"

ไม่เพียงเท่านี้ ฟิวรี ยังเรียก ไวล์เดอร์ ว่าไอ้สัตว์เลื้อยคลานด้วยความโมโห "นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกในตอนนี้ ภายในใจผมกำลังต่อสู้กันอบ่างรุนแรง และคู่ต่อสู้ของผมก็กำลังโดนจิกแซะไปทีละนิด"


กำลังโหลดความคิดเห็น