xs
xsm
sm
md
lg

"คาเนโล่" ซัดคู่แข่งตาแตกยก 8 ผงาดแชมป์โลก 3 สถาบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ ยอดนักมวยแห่งเม็กซิโก ผงาดครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 3 สถาบัน ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมสอย บิลลี โจ ซอนเดอร์ส นักชกชาวอเมริกันจนมีแผลแตกที่ตาในยก 8 ก่อนชนะน็อค TKO แบบสวยงาม เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ศึกมวยโลกรุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต ที่เอที แอนด์ ที สเตเดียม สหรัฐอเมริกา คู่เอกของรายการ คาเนโล่ อัลวาเรซ ซูเปอร์สตาร์แห่งจังโก้ ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC) และ เดอะริง กับ บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน และเจ้าของเข็มขัดแชมป์ฝั่งองค์กรมวยโลก (WBO)

รูปมวยถือว่าสูสี ต่างฝ่ายต่างแลกหมัดเข้าเป้าเก็บคะแนนเป็นกอบเป็นกำ กระทั่งยก 8 จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเมื่อ คาเนโล่ สอยอัปเปอร์คัทขวาใส่ ซอนเดอร์ส จนอีกฝ่ายมีแผลแตกที่ตาขวา เมื่อจบยก กรรมการเช็กดูบาดแผล พิจารณาร่วมกับพี่เลี้ยงเห็นแล้วว่าชกต่อไม่ได้ จึงขอโยนผ้ายอมแพ้ และทำให้ คาเนโล่ ชนะ TKO ต่อหน้าคนดูกว่า 73,000 คน

ผลงานนี้ไม่เพียงแต่เป็นชัยชนะไฟต์ที่ 56 ของการชกอาชีพ รวมถึงป้องกันแชมป์สองเส้นไว้ได้ แต่ยังกระชากเข็มขัด WBO ของฝั่งตรงข้ามมาคล้องเอวเพิ่มอีกเส้น กลายเป็นแชมป์โลก 3 สถาบัน ประกาศศักดาเป็นเต้ยของรุ่นซูฌปอร์ มิดเดิลเวตเต็มภาคภูมิ ส่วน ซอนเดอร์ส นอกจากเสียเข็มขัด ยังลิ้มรสความพ่ายแพ้เป็นไฟต์แรกในชีวิต

"ผมคิดว่าการชกน่าจะจบที่ยก 8 มันไม่ใช่งานยากอย่างที่คิด นั่นเพราะผมเตรียมตัวมาดีสำหรับการขึ้นชก มันชัดเจนว่าผมชนะแบบยกต่อยก และผมคิดว่าพอถึงยก 6 ฟอร์มของผมก็อยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเลย" กำปั้นวัย 30 ปี คุยหลังจบไฟต์






กำลังโหลดความคิดเห็น