xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดสั่ง "พาณิภัค" แยกซ้อมเดี่ยว! หวั่นซ้ำรอยแคมป์วอลเลย์บอล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ซ้อมแบบปิดที่เขาใหญ่
สมาคมกีฬาเทควันโดฯ แยก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ชุดสู้ศึกโอลิมปิก โตเกียว 2020 ไปฝึกซ้อมแบบปิด ที่เขาใหญ่ 3 สัปดาห์ หลังต้องปิดแคมป์ซ้อมที่กกท. ในช่วงนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มป้องกันโควิด-19 ไม่อยากซ้ำรอยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ส่วนผลการตรวจหาเชื้อ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ทั้ง 35 คน ก่อนแยกย้าย ทุกคนมีผลเป็นลบ ปลอดเชื้อ

“บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา กีฬาเทควันโด มีการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติ แบบปิด มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียม 3 จอมเตะ อย่าง "นก"พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง, “จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย และ "แบงค์" หลักชัย ห้วยหงส์ทอง รุ่น 68 กก.ชาย ไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด คัดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 21-23 พ.ค.นี้ ที่ประเทศจอร์แดน รวมทั้งยังมีนักกีฬาในชุดอื่น ๆ ร่วมซ้อมด้วย

แต่จากกรณีของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ซ้อมแบบปิดเช่นกัน แต่มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 เกือบยกทีม ทำให้สมาคมฯ ได้มาพิจารณาอีกครั้งว่า เมื่อมีสถานการณ์อย่างนี้ ขอปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการปิดแคมป์ซ้อมที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในช่วงนี้ประกอบกับนักกีฬาก็จะไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก อยู่แล้ว จึงให้นักกีฬาที่เหลือแยกย้ายกันไปฝึกซ้อมที่บ้านแทน ซึ่งดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โดยก่อนที่จะแยกย้ายกันไป สมาคมฯ ก็ได้จัดให้มีการตรวจหาเชื้อในนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ทั้ง 35 คน ซึ่งผลปรากฎว่า ทุกคนมีผลเป็นลบ

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ชุดสู้ศึกโอลิมปิก โตเกียว 2020 ยังต้องฟิตซ้อมต่อเนื่อง ไปจนกว่าจะเร่ิมการแข่งขันในเดือนก.ค. ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจให้ พาณิภัค แยกไปฝึกซ้อมแบบปิดที่เขาใหญ่ จังหวัดนคราชสีมา ร่วมกับผู้ฝึกสอน และคู่ซ้อม เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งที่เขาใหญ่ นี้ เป็นสถานที่เดียวกับที่เทควันโดทีมชาติไทย ไปเก็บตัวมาก่อนหน้านี้ โดยตน จะไปควบคุมการฝึกซ้อมด้วยตัวเองด้วย

“สมาคมฯ จะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หลังจากจอมเตะไทยกลับจากจอร์แดน และผ่านพ้นการกักตัวแล้ว ทุกอย่างดีขึ้น ก็จะเปิดแคมป์ที่กกท. เพื่อซ้อมกันอย่างพร้อมเพียงอีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็จะให้นักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก เพิ่มเติม ตามไปสมทบกับ พาณิภัค เพื่อซ้อมกันที่เขาใหญ่ ต่อไป” ผศ.ดร.พิมล กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น