xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" ส่งท้าย 3 อันเดอร์ จับแชมป์รอบ 18 เดือนที่ เวลส์ ฟาร์โก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 15 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ประคองตัวเก็บสกอร์เพิ่มในวันสุดท้าย ก่อนเข้าป้ายสัมผัสแชมป์กอล์ฟรายการแรกที่เฝ้ารอมา 18 เดือนได้สำเร็จในศึก เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิพ วันที่ 9 พฤษภาคม ตามเวลาสหรัฐฯ

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 8.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ณ สนาม ไคว ฮอลโลว์ คลับ ระยะ 7,600 หลา พาร์ 72 ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงการดวลสวิงรอบสุดท้าย

รอบสุดท้าย รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์ชาวไอริช ลงเล่นอย่างมุ่งมั่นตี 4 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันได้เพิ่ม 3 อันเดอร์ เมื่อรวมสกอร์ทั้งหมดออกมาเป็น 10 อันเดอร์พาร์ เพียงพอส่งให้เจ้าตัวเป็นแชมป์โดยเฉือนกับ อับราฮัม อันเซอร์ รองแชมป์จากเม็กซิโก 1 สโตรก

"มันไม่เคยง่ายเลยถ้าคิดจะเป็นแชมป์ที่นี่ ผมรู้สึกว่ามันนานทีเดียวนับตั้งแต่แชมป์ที่จีน ปี 2019 ซึ่งผมจำได้ว่าตอนนั้นโลกของเรามันสมบูรณ์แบบกว่าปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแพร่ระบาด" โปรวัย 32 ปี ที่ได้แชมป์ครั้งสุดท้ายคือศึก เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เซี่ยงไฮ้ ปี 2019 เปิดเผย

และที่ดีใจกว่านั้นสำหรับ แม็คอิลรอย คือการได้เล่นต่อหน้าคนดูที่ส่งเสียงเชียร์อยู่ข้างสนามได้แล้ว "มันเจ๋งมากเลยที่ได้เล่นต่อหน้าคนดูอีกครั้ง มันทำให้ผมสามารถเล่นได้ดีกว่าเดิม ผมต้องการพลังแบบนี้แหละ และคงไม่มีที่ไหนให้ความรู้สึกได้มากเท่าที่นี่แล้ว"


กำลังโหลดความคิดเห็น