xs
xsm
sm
md
lg

"โค" ซัดเพิ่ม 7 อันเดอร์ ชูถ้วยล็อตเต้ ปิดจ๊อบแชมป์รอบ 3 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันแห่งการรอคอยของ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือ 11 ของโลก ถึงคราสิ้นสุดลง หลังระเบิดฟอร์มเก่งวันสุดท้ายก่อนเข้าป้ายคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบแรกในรอบ 3 ปีได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 18 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นฮาวาย

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ล็อตเต้ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 62 ล้านบาท) ณ สนาม โค โอลินา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,397 หลา พาร์ 72 ที่ฮาวาย เดินทางมาถึงการดวลสวิงวันสุดท้าย

และแล้วรอบสุดท้าย ลิเดีย โค สวิงสาวซูเปอร์สตาร์แห่งนิวซีแลนด์ ปิดจ๊อบสำเร็จ ลงสนามตี 7 เบอร์ดี ไม่มีความผิดพลาดใดๆ ก่อนพุ่งหยิบแชมป์ด้วยสกอร์รวม 28 อันเดอร์พาร์ พร้อมเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.2 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ผลงานที่เฉือนชนะกลุ่มรองแชมป์อย่าง ปาร์ค อินบี, เซย์ ยอง คิม, ลีโอนา แม็คไกวร์ และ เนลลี คอร์ดา 7 สโตรก นับเป็นแชมป์ใบแรกของ โค วัย 23 ปี หลังได้แชมป์ใบสุดท้ายคือ เมดิฮีล แชมเปียนชิพ ปี 2018

"เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยู่ในจุดนั้น (ไม่ได้แชมป์) นานวันเข้าแล้วคุณยังทำไม่ได้ คุณต้องรู้สึกสงสัยตัวเอง มาถึงจุดที่ไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่จะกลับมาชนะเสียที แต่ที่สุดแล้วสิ่งที่ฉันทำคือรักษาเกมแพลนของตัวเอง ยึดมั่นสิ่งนั้น และนั่นก็ช่วยให้ฉันพัฒนาขึ้นมาได้ในวันนี้" โค เปิดใจ

ส่วน "โปรมายด์" กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล หนึ่งเดียวจากเมืองไทยที่ยังเหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์ วันสุดท้ายตีเกิน 1 โอเวอร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 57 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ ได้เงินรางวัลกลับบ้าน 5,276 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 162,140 บาท)


กำลังโหลดความคิดเห็น