xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็ก” ลั่นพา “อาร์เซนอล” สู่ความยิ่งใหญ่ วอน “โครเอนเก” ฟังข้อเสนอ 1.8 พันล้านปอนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แดเนียล เอ็ก เจ้าของแอป “สปอติฟาย”
แดเนียล เอ็ก มหาเศรษฐีชาวสวีเดน ยืนยันมีทุนเพียงพอยื่นข้อเสนอซื้อ อาร์เซนอล และแสดงมุ่งมั่นอันแรงกล้า พาสโมสรกลับสู่ความยิ่งใหญ่

เอ็ก เจ้าของและผู้ก่อตั้ง “สปอติฟาย (Spotify)” แอปพลิเคชันสตรีมมิงเพลงออนไลน์ เผยเกี่ยวกับแผนการพยายามและเทกโอเวอร์ “เดอะ กันเนอร์ส” ต่อจาก สแตน โครเอนเก นักธุรกิจชาวอเมริกัน ซึ่งยืนกรานปฏิเสธขายสโมสร

เอ็ก วัย 38 ปี ให้สัมภาษณ์ “ซีเอ็นบีซี (CNBC)” สถานีโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา “ผมเป็นแฟน อาร์เซนอล ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ผมอยู่กับประวัติศาสตร์สโมสร, นักเตะ และแน่นอนผมรักแฟนๆ”

“ดังนั้น เมื่อผมมองเห็นโอกาสอันเหมาะสม เพื่อกำหนดวิสัยทัศน์อย่างแท้จริงสำหรับสโมสร เพื่อนำความยิ่งใหญ่กลับมา”

“ผมต้องการสร้างความเชื่อมั่น และสานความสัมพันธ์กับแฟนๆ ผมจริงจังมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมมีเงินเพียงพอ และต้องการเสนอมูลค่าที่น่าสนใจแก่เจ้าของทีม และผมหวังว่าพวกเขาจะรับฟัง”

เอ็ก ซึ่งครอบครองทรัพย์สินราว 3.4 พันล้านปอนด์ (156,000 ล้านบาท) พร้อมยื่นข้อเสนอเบื้องต้น 1.8 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 72,000 ล้านบาท)

เอ็ก ตอบโต้กรณี สแตน กับ จอช โครเอนเก ผู้อำนวยการสโมสร แถลงยืนยัน “ปืนใหญ่” ไม่ได้มีไว้ขาย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (27 เม.ย.) “ดังที่ผมเกริ่นไว้ ผมเป็นแฟนบอลของสโมสรมา 30 ปี และผมไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นง่ายๆ และผมเตรียมตัวมาแล้วว่า มันจะต้องเป็นกระบวนการที่ยาวนาน”

“สิ่งที่ผมทำได้มีเพียงเตรียมข้อเสนอที่ผมคิดว่าไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน แล้วยื่นแก่พวกเขา และหวังว่าพวกเขาจะรับฟังผม”

“ผมขอโฟกัสแค่เรื่องสโมสร, แฟนๆ และนำสโมสรกลับสู่ความยิ่งใหญ่ ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้คนหนึ่ง นั่นคือสิ่งสำคัญสุดสำหรับผม และผมต้องการให้สโมสรทำผลงานดีกว่านี้ นั่นคือสิ่งที่ผมคิดไว้เบื้องต้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น