xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ลืมเป้าหมาย “เป๊ป” หวังเรือใบแล่นสู่ถ้วย ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยหลังจบเกมที่ชนะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 2-0 ว่า ไม่เคยลืมเป้าหมายที่บอร์ดบริหารมอบหมายให้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับงาน นั่นคือนำทีมคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้

พลพรรค “เรือใบสีฟ้า” จัดการปราบ กลัดบัค ไป-กลับ รวมแล้ว 4-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ นับเป็นอีกครั้งที่พวกเขาผ่านมาถึงรอบนี้ แต่ไม่เคยไปไกลกว่าจุดนี้เพราะมักตกม้าตายที่รอบนี้เสมอ

“คำสาป 8 ทีม” คือ สิ่งที่คอยตามหลอกหลอน แมนฯ ซิตี มาตลอด กระนั้น กวาร์ดิโอลา ก็หวังว่ารอบนี้พวกเขาจะก้าวไปสู่เป้าหมายที่รออยู่นั่นคือการคว้าแชมป์ อันเป็นสิ่งที่บอร์ดบริหารเบื้องบน ย้ำเตือนเขาเสมอมาว่าต้องทำให้ได้

กุนซือชาวสแปนิช เผยเรื่องนี้ว่า “ตั้งแต่ปีแรกที่ผมเข้ามาที่นี่ พวกเขาบอกผมว่าคุณต้องพาทีมหยิบถ้วย แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ มันอยู่บนบ่าของเรามาตลอด แต่ผมไม่ค่อยกังวงเรื่องนี้ เพราะถ้าคุณเล่นฟุตบอลดีพอ คุณก็จะคว้ามันได้ แต่ถ้าไม่ดีพอก็ไม่มีทาง”

“ผมยังไม่คิดถึงการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ผมคิดเพียงว่าต้องเล่นเกมแรกให้ดี และเกมที่สองก็ต้องดีตามมา เมื่อคุณคิดถึงเรื่องแต่จะเอาชนะ คุณจะลืมว่าตัวเองต้องทำอะไร นั่นคือวิเคราะห์คู่ต่อสู้ รูปฟอร์มของทีมเรา แผนการเล่น และเล่นให้ดีที่สุด ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผมต้องใส่ใจ”

“แต่ทั้งหมดนี้ ผมพอใจและดีใจกับนักเตะของเราที่ผ่านช่วงเวลายากลำบากมาได้ ตอนนี้เรานำอยู่ 14 แต้มในพรีเมียร์ ลีก และเข้าชิง คาราบาว คัพ รวมถึงเข้ารอบ 8 ทีม แชมเปียนส์ ลีก แถมยังมีเกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ให้เล่นอีก”

“มันคือสิ่งที่เหนือกว่าการชนะในรอบ 8 ทีมหรือ 16 ทีม แน่นอนว่ามันคือเกียรติประวัติและหน้าที่ของพวกเรา เราก็เหมือนทีมอื่นๆ มาทีนี่ก็เพื่อเป็นแชมป์ เราต้องพยายามทำให้ได้เพื่อคว้ามัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น