xs
xsm
sm
md
lg

"เดอชอมโบ" หยิบแชมป์สวิงอาร์โนลด์ ปลื้ม "ไทเกอร์" ส่งข้อเความเชียร์ก่อนแข่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไบรสัน เดอชอมโบ นักกอล์ฟหนุ่มมือ 11 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล กลับบ้านด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ พร้อมเปิดเผยว่า ไทเกอร์ วูดส์ มอบกำลังใจผ่านข้อความมาให้ก่อนลงแข่งวันสุดท้าย

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 284 ล้านบาท) ณ สนาม เบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ ระยะ 7,454 หลา พาร์ 72 ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นวันชิงแชมป์

ปรากฏว่าจบลงที่ ไบรสัน เดอชอมโบ โปรชื่อดังแห่งเมืองลุงแซม ที่รอบนี้ประคองเก็บ 1 อันเดอร์ จากการตี 2 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี ก่อนคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า "เวสตี้" ลี เวสต์วูด จอมเก๋าจากอังกฤษ ที่ตกเก้าอี้ผู้นำไปเป็นรองแชมป์ แพ้ไป 1 สโตรก

โปรวัย 27 ปี ที่เก็บแชมป์อาชีพใบที่ 8 กลับบ้าน เผยอีกว่าได้กำลังใจที่ดีจาก "พญาเสือ" ที่ส่งมาให้ก่อนลุยวันสุดท้าย "ผมคิดว่าเสื้อสเวตเตอร์คาร์ดิแกนสีแดงนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับคุณพาลเมอร์คนเดียว แต่ยังเหมาะกับ ไทเกอร์ ซึ่งทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่านี่คือสังเวียนสุดโปรดของเขา"

ด้านของ รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์มือ 8 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ จบรายการที่อันดับ 10 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ และ "โปรแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หนึ่งเดียวของไทย น่าเสียดายวันสุดท้ายตีหลุดเกิน 12 โอเวอร์ ส่งให้สกอร์ติดบวก 5 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 57 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น