xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์โตเมว” เกมแล้ว!! ถูกรวบคดีจ้างบริษัท ป้ายสีแข้ง “บาร์ซา” โลกโซเชียล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โฆเซป บาร์โตเมว อดีตประธาน บาร์เซโลนา
โฆเซป บาร์โตเมว อดีตประธาน บาร์เซโลนา พร้อมด้วย เฆาเม มาสเฟร์เรร์ ที่ปรึกษา, ออสการ์ เกรา ซีอีโอ และ โรมัน โกเมซ ปอนติ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย หลังเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นสโมสร วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามรายงานของ “อีเอสพีเอ็น” สำนักข่าวประเทศสหรัฐอเมริกา

โฆษกตำรวจท้องถิ่น ยืนยันต่อ “อีเอสพีเอ็น (ESPN)” ไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ถูกจับกุม และกำลังดำเนินการสอบสวนคดี “บาร์ซาเกต (Barcagate)”

บาร์ซา คลอดแถลงการณ์ “การอนุญาตให้ตรวจค้นตามคำสั่งศาล เกี่ยวกับการว่าจ้างบริษัทบุคคลที่ 3 และการติดตามข้อมูลทาง โซเชียล มีเดีย สโมสรบาร์เซโลนา ให้ความร่วมมือแก่ตุลาการ กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์ความจริง”

“ข้อมูล และเอกสารต่างๆ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ร้องขอ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี สโมสรบาร์เซโลนา ขอแสดงความนับถือต่ออำนาจตุลาการอย่างสูง และสันนิษฐานว่า ผู้ถูกจับกุม ยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์”

เหตุการณ์ผ่านมา 1 ปี นับตั้งแต่มีข้อกล่าวหาว่า ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน สมัย บาร์โตเมว ยังดำรงตำแหน่งประธาน จ่ายเงินแก่องค์กรบุคคลที่ 3 เพื่อป้ายสีนักเตะทั้งอดีต-ปัจจุบัน และผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธาน ด้วยสื่อสังคมออนไลน์

บาร์ซา ปฏิเสธเสียงแข็ง และยกเลิกสัญญาพันธมิตรกับ “I3 เวนเจอร์ส” บริษัทซึ่งอยู่เบื้องหลังชื่อบัญชีผู้ใช้ โซเชียล มีเดีย

ต่อมา “ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส” บริษัทตรวจสอบบัญชี พบว่า บาร์ซา ไม่ได้กระทำความผิดใดๆ เกี่ยวกับการทุจริตด้านการเงิน โดยไม่มีการจ่ายค่าบริการแพงเกินเหตุแก่ “I3 เวนเจอร์ส” ล้างมลทินแก่สโมสร

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อ นับตั้งแต่เริ่มต้นสอบสวนเมื่อปีที่แล้ว (2020) เข้าตรวจค้นถึงสำนักงานสโมสร เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อสืบหาเอกสารที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด วันจันทร์ที่ผ่านมา (1 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ขอร้องบุคลากร บาร์ซา ทุกคน ออกจากอาคาร เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม
กำลังโหลดความคิดเห็น