xs
xsm
sm
md
lg

ยูเอสจีเอประกาศ 22 สนามรอบคัดเลือก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ออกมาประกาศการแข่งขันรอบคัดเลือกศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ระหว่างปลายเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ แข่งขัน 22 สนาม หลังจากปีที่แล้วยกเลิกไปเนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะที่เซคชั่นนานาชาตินั้นจะประกาศอีกครั้ง 
 
ความเคลื่อนไหวศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่สนามโอลิมปิก คลับ เลค คอร์ส ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายนนี้ ล่าสุดทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 22 สนามทั่วสหรัฐฯ โดยเป็นสนามที่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียมากที่สุด 4 สนาม ตามด้วยรัฐฟลอริด้า 3 สนาม แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 36 หลุม ระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึง 13 พฤษภาคมนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องนักกอล์ฟอาชีพสตรีหรือสมัครเล่นที่มีแฮนดิแค็ปสูงสุดไม่เกิน 2.4 สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ทางออนไลน์ได้ที่ champs.usga.org เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ ถึง 14 เมษายนนี้

ขณะที่การแข่งขันเซคชั่นนานาชาติที่มีมาตั้งแต่ปี 2014 ทั้งที่อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ ทางยูเอสจีเอจะรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด1-19 และจะประกาศอีกครั้งว่าจะมีการจัดการแข่งขันหรือไม่ 
 
จอห์น โบเดนเฮเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ เผยว่า "ปีที่แล้วเราเจอกับปัญหาความยากลำบากมากมายจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรอบคัดเลือก และตอนนี้ปลอดภัยสามารถกลับมาจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกได้อีกครั้ง สำหรับปีนี้ทางโอลิมปิก คลับ จะเป็นสนามแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เราจะพยายามจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกให้ได้เท่าที่จะสามารถทำได้ และเราจะได้เห็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกร่วมแข่งขันที่ซานฟรานซิสโก ในฤดูร้อนนี้" 
 
สำหรับกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็น 1 ใน 14 รายการชิงแชมป์แห่งชาติของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1946 มีนักกอล์ฟชื่อดังคว้าแชมป์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เบ๊บ ดิดริคซัน ซาฮารีอาส เบทซี่ รอว์ลส์ มิคกี้ย์ ไรท์ ฮอลลิส สเตซี่ เอมี่ แอลคอตต์ เม็ก แมลลอน อันนิก้า โซเรนสตัม พัก เซรี จูลี่ อิงคสเตอร์ คริสตี้ เคอร์ พอลล่า ครีมเมอร์ พัค อินบี และ มิเชลล์ วี เวสต์ ส่วนปีที่แล้ว คิม อาริม จากเกาหลีใต้คว้าแชมป์ที่สนามแชมเปียนส์ กอล์ฟ คลับ รัฐเท็กซัส เมื่อเดือนธันวาคม โดยเฉือนชนะ โค จินยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ และเอมี โอลซัน โปรชาวอเมริกันไปเพียงสโตรคเดียว 

คิม อาริม จากเกาหลีใต้คว้าแชมป์เมื่อเดือนธันวาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น