xs
xsm
sm
md
lg

สิ่งที่ "ดัง วาน ลัม" ไม่มี? / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ


กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปเสียแล้ว กรณีที่ ดัง วาน ลัม นายทวารทีมชาติเวียดนาม จะย้ายออกจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ โดยมีสโมสร คาชิว่า เรย์โซล แห่งเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เป็นตัวเต็งที่จะได้ไป เนื่องจากตัวเอเยนต์ของนักเตะอ้างว่า เมืองทอง ผิดเงื่อนไขการจ่ายเงินให้กับผู้เล่น โดยชี้ไปที่กฏทางการเงินที่ "ฟีฟ่า" ระบุไว้ พูดง่ายๆ จ่ายไม่ครบก็ขอยกเลิกสัญญาเลยแล้วกัน แบบว่ากะจะเซ็นฟรีไม่ต้องแบ่งสตางค์ให้ "กิเลนผยอง" นั่นแหละ

แบบนี้ฝ่าย "เสี่ยเป้" แห่ง เอสซีจี สเตเดี้ยม ก็ออกอาการปรี๊ดแตกแถลงการณ์กันยาวเหยียด สรุปง่ายๆ ให้ฟังได้ว่า จะฟ้องฟีฟ่า เพราะไม่ได้ละเมิดเรื่องเงินแน่นอน เพราะทำตามคำแนะนำองค์กรลูกหนังโลกทุกประการ แล้วยังขุดประเด็นเรื่องเอเยนต์รายนี้ไม่มีใบอนุญาติทำงานในไทยเสียด้วย ทำเอาหนาวๆ ร้อนๆ กันไปแหละครับ

อีกเรื่องที่พูดกันมากคือความเป็นมืออาชีพของ "พี่ดัง" ที่หลุดจากทีมทั้งตัวจริง และตัวสำรองไป 2 นัด โดยตอนนั้นมีคนถาม มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือ เมืองทอง ว่าตกลงนายทวารดาวทองหายไปไหน ทำไมไม่มีชื่อ ก็ได้คำตอบว่า "เขารู้สึกไม่สบาย" จนตอนหลังมีการขยายความว่า เป็นการจัดทีมของโค้ช ที่ต้องการโรเตชั่นผู้เล่น โดยให้โอกาส สมพร ยศ ลงทำหน้าที่ แต่ตัว วาน ลัม กลับไม่อยากเป็นตัวสำรอง เลยต้องเลื่อน กรกฎ พิพัฒน์นัดดา นายทวารวัย 20 ปี มานั่งที่ม้านั่งสำรองแทน ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอลที่จะมีการให้โอกาสมือ 2 ได้ลงเฝ้าเสาบ้าง และก็ต้องยอมรับด้วยว่า สมพร ยศ เองก็ทำได้ดีมากๆ จน ผู้บริหาร เมืองทอง ก็พร้อมปล่อย วาน ลัม ออกจากทีมเนื่องจากมีตัวแทนที่ดีอยู่แล้ว

นอกจากจะไม่ขอนั่งที่ม้านั่งสำรองแล้ว ยังมีพฤติกรรมแสบๆ แบบน่าหงุดหงิดตามมาด้วยการไม่ยอมมาซ้อมกับทีมเป็นเวลาถึง 2 สัปดาห์ โดยไม่ได้แจ้งอาการเจ็บป่วย หรือส่งใบลาแต่อย่างใด ซึ่งก็ตีความได้เป็นอย่างเดียวว่า "งอแง" จะย้ายให้ได้ ว่าซั่น...

เลยมีคนจับไปเทียบกับ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ว่าเขาคนนี้ย้ายไปค้าแข้งในยุโรปกับ โอเอช ลูเวิน ลีกเบลเยียม ซึ่งฤดูกาลแรกก็ได้ลงบ้าง แต่มาฤดูกาลที่ 2 นี่มีนายทวารหลายคนถูกนำเข้าสู่ทีม โอกาสของ กวินทร์ ก็หลุดไปเป็นมือ 3 แต่เขาก็ยังคงก้มหน้าก้มตาซ้อมโดยไม่ปริปากบ่น กระทั่งย้ายไปเล่นกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบยืมตัว นอกจากไม่ได้เล่นเจลีกแล้ว ยังโดนเด็กมหาลัยวัย 21 ปีอย่าง โคจิโร่ นากาโนะ เบียดแซงลงสนาม ส่ง กวินทร์ ที่มีประสบการณ์ระดับชาติไปเป็นมือ 3 หน้าตาเฉย แต่ก็ไม่เคยเห็น กวินทร์ ออกมาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอะไร ยังคงก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อมต่อไป ขณะที่แฟนบอลญี่ปุ่นบางคนก็ยังบ่นเหมือนกันว่าน่าเสียดายที่ไม่เห็นฝีมือของเขาในเจลีกเลย

พูดถึงเรื่อง วาน ลัม แล้วแอบไปเห็นข่าวเรื่องใกล้เคียงกันนี้ในเจลีกเช่นกัน โดย ไมเคิล โอลุนก้า ดาวซัลโว และผู้เล่นยอดเยี่ยมเจลีก 2020 แห่งสโมสร คาชิว่า เรย์โซล ทีมรองแชมป์ลูวาน คัพ 2020 นี่จู่ๆ ก็โผล่ไปลงสนามให้กับสโมสร อัล ดูฮาอิล แห่งลีกกาตาร์ แบบเซอร์ไพรส์แฟนบอล "เจ้าชายสุริยะ" เป็นอย่างยิ่ง งานนี้แฟนบอลเฉ่งสโมสรยับเหมือนกันว่าทำไมไม่มีการแจ้งแฟนบอลเรื่องดีลนี้

แม้ตอนหลังจะมีการเผยแพร่คลิปอำลาของกองหน้าชาวเคนย่า ว่าเขาอยากกลับมาเล่นกับ คาชิว่า เรย์โซล อีกครั้งในอนาคต แต่ความรู้สึกที่มันเสียไปแล้ว มันคงยากจะเรียกกลับคืนมาได้...ซึ่งกรณีของ วาน ลัม ก็เช่นกัน ต่อให้ออกมาขอโทษในภายหลัง แฟนบอล เมืองทอง ที่เคยรัก เคยเชียร์ เคยขอลายเซ็น เคยซื้อเสื้อชื่อของเขามาใส่ จะจดจำเขาในฐานะอะไรคงไม่ต้องบอกแล้วมั้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น