xs
xsm
sm
md
lg

"บาส-ปอป้อ" ตั้งเป้าเข้าตัดเชือก 2 รายการ - "เอิรธ์" ขอทำอันดับลุ้นเล่นโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี ถ.นางลิ้นจี่ 3 นักตบลูกขนไก่ไทย สังกัดเอสซีจี อย่าง "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์, "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลุย 3 รายการใหญ่ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศไท

โดยประเทศไทยจะได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ติดต่อกัน ซึ่งเป็นรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 อย่าง "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น", "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" และ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020" ในช่วงเดือนมกราคม 2564

"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักแบดมินตันหนุ่มทีมชาติไทย ประเภทคู่ผสม กล่าวว่า "คือเป็น 3 รายการที่หนักมากๆ ครับ เราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ซึ่งตอนนี้ผมคิดว่าผมพร้อมแล้ว เราจะทำให้เต็มที่ไม่ว่าจะมีแฟนๆ เข้ามาชมหรือไม่มีก็ตาม ตอนนี้เรายังไม่ได้เห็นบรรยากาศในสนามแข่งว่าจะเป็นอย่างไร แต่เราพร้อมที่จะลงไปเล่นกันอย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์"

"ความมั่นใจของพวกเราตอนนี้มีเต็มเปี่ยม การร้างสนามไปนานมันอาจจะส่งผลบ้าง แต่ชาติอื่นๆ เขาก็ร้างไปนานเหมือนกัน ก็ส่งผลเหมือนกัน เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าถามถึงคู่แข่งที่น่ากลัว ผมมองว่าทุกๆชาติน่ากลัวเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็นจีน, อินโดนีเซีย หรือชาติจากยุโรป พวกเขาก็ต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพราะนี่เป็นรายการใหญ่ในรอบหลายเดือนเลย พวกผมก็จะพยายามกันอย่างสุดความสามารถครับ"

ด้าน "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่หูของ "เจ้าบาส" กล่าวว่า "ที่ผ่านมาก็รู้สึกพึงพอใจกับมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทย ก็มีเพื่อนนักกีฬาต่างชาติสอบถามมาเยอะถึงเรื่องมาตรการต่างๆ ว่าเขาต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างเวลามาไทย ซึ่งทุกๆคนก็พร้อมที่จะทำตาม"

"แน่นอนว่าพวกเรานักกีฬาทุกคนพร้อมที่จะลงไปเล่นอย่างเต็มที่ ส่วนตัวเราตั้งเป้าขอเข้าอย่างน้อยรอบรองชนะเลิศ เพื่อการันตีในการผ่านไปเล่นเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ให้ได้ การร้างสนามไปนานถือเป็นข้อดีเหมือนกัน เพราะเรารักษาสภาพร่างกายของเราให้ดีอย่างเต็มที่ ไม่กังวลที่ไม่ได้เห็นฟอร์มคู่แข่ง เพราะคู่แข่งก็ไม่ได้เห็นฟอร์มเราเหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างต้องทำการบ้านมาเป็นอย่างดี รับรองว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกแน่"

ขณะที่ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล นักแบดมินตันประเภทหญิงคู่ ที่จะจับคู่กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กล่าวว่า "ร่างกายตอนนี้พร้อมมากๆ พร้อมที่จะลงไปเล่นให้แฟนๆได้เห็น เรามีเวลาเตรียมตัวกันมานาน ตอนนี้ความมั่นใจของพวกเรามีเยอะมาก เราได้เล่นในบ้านของเราด้วย ก็ถือว่ามีข้อได้เปรียบ ถึงแม้แฟนๆ จะยังไม่ได้เข้ามาชมในรายการแรก แต่รายการที่สองและสนามพวกเราทุกคนก็จะทำให้เต็มที่"

"ไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งคู่ไหนพวกเราก็พร้อมที่จะเจอได้หมด ส่วนตัวไม่กังวลเรื่องโควิด-19 เพราะเชื่อมั่นใจการรับมือและมาตรการการป้องกันต่างๆ ของทั้งสมาคมฯ เอง แล้วก็รัฐบาลเอง สำหรับเราก็อยากจะเร่งทำคะแนนเพื่อไต่อันดับเข้าไปเล่นในโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นให้ได้

ทั้งนี้แบดมินตัน 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะเริ่มต้นจาก เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2021" ชิงเงิน 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ ระหว่าง 12-17 มกราคม ต่อด้วยเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2021" ชิงเงิน 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ ระหว่าง 19-24 มกราคม และปิดท้ายด้วย เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020" ชิงเงิน 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ ระหว่าง 27-31 มกราคม 2564


กำลังโหลดความคิดเห็น