xs
xsm
sm
md
lg

"ท่าเรือ" มาแล้ว "บีจี" อาจต้องเผื่อใจไว้บ้าง / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ขณะที่ฟุตบอลไทยลีก 2020 ดำเนินมาถึง 14 นัด ซึ่งนั่นหมายความว่าเหลืออีกเพียงนัดเดียวก็จะจบการแข่งขันเลกแรก ตอนนี้ที่ชัดเจนแล้วคือ 4 สโมสร ที่ได้สิทธิร่วมแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ประกอบด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, ราชบุรี เอฟซี และ เชียงราย ยูไนเต็ด

ซึ่งก่อนหน้านี้การที่เราคิดกันว่า ทีมที่เคยนำโด่งอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ยังคงไร้พ่ายอยู่จากผลงาน ชนะ 12 และ เสมอ 2 นัด จะคว้าแชมป์แบบม้วนเดียวจบก็ชักไม่แน่เสียแล้ว แม้ว่ามีการเสริมทีมขนานใหญ่ ไมว่าจะเป็นการดึงอดีตกองหน้าดาวซัลโวไทยลีก อย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต วัย 33 ปี กลับจากซูเปอร์ลีก มาเลเซีย และ ธีรศิลป์ แดงดา วัย 32 ปี จากชิมิสุ เอสพัลส์ เจลีก ญี่ปุ่น

โดยต้องยอมรับว่าผลงานของ ดิโอโก้ กับ ยะโฮร์ ยอดทีมแห่งลีกแดนเสือเหลือง ก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไร 2 ฤดูกาล ลงสนามไปทั้งหมด 36 นัด ยิงได้ 16 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ซึ่งหากดูเฉพาะผลงานฤดูกาลล่าสุด ได้โอกาสลงเล่นแค่ 7 นัด ยิงได้ 2 ประตูเท่านั้น ห่างไกลกับผลงานที่เคยทำได้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามไป 4 ฤดูกาล รวม 139 นัด ยิงได้ 119 ประตู และ 33 แอสซิสต์

แน่นอนว่าคนละลีกกัน เราคงไม่อาจนำสถิติมาพ่นว่า เมื่อกองหน้าหัวหยองกลับมาแล้วสู่ลีกประเทศไทยอีกครั้ง จะรุ่งเหมือนเก่า หรือเงียบเหมือนลีกมาเลเซีย เพียงแต่จำเป็นต้องเผื่อใจเอาไว้บ้าง เช่นเดียวกับ การกลับมาของ ธีรศิลป์ เนื่องจาก เทพมุ้ย ของเราก็เป็นพวกกองหน้าที่สร้างโอกาสให้เพื่อนมากกว่าการจบสกอร์ด้วยตัวเองเหมือนกัน แต่การมาของทั้งคู่จะสร้างทางเลือกเพิ่มขึ้นในตำแหน่งกองหน้าสำหรับ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือคนเก่ง

แม้จะมองว่าฟอร์ม และตัวผู้เล่นของ "กระต่ายแก้ว" เพียงพอต่อการคว้าแชมป์ไทยลีก 2020 แต่ที่ไม่อาจมองข้ามคือความร้อนแรงของการท่าเรือ เอฟซี ที่ตอนนี้ได้ "โค้ชอู๊ด" สระราวุฒิ ตรีพันธ์ มาติดเครื่องจนส่งผลให้ 14 นัดของ "สิงห์ท่าเรือ" ตอนนี้ ชนะ 11 เสมอ 1 แพ้ 2 นัด มี 34 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง แถมยังตามหลัง บีจี จ่าฝูงเพียง 4 แต้มเท่านั้น

แถมเมื่อสำรวจการทำประตู ปรากฎว่า การท่าเรือ ยิงไปถึง 35 ประตู มากกว่าจ่าฝูงที่ยิงได้ 26 ประตูอยู่ถึง 9 ประตู โดยคนที่ใครๆ หลายคนมองว่าน่าจะหมดแล้วอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร กลับมายิงกระจุยกระจาย 8 ประตูเป็นดาวซัลโวร่วมของทีมเท่ากับ เซร์คิโอ ซัวเรซ และทำให้ เฮแบร์ตี้ เฟร์นานเดซ ที่แม้จะยิงได้ 7 คะแนน ไม่ได้รับสัญญาใหม่ พร้อมเปิดช่องให้ โบนีญ่า กองหน้าดีกรีทีมชาติเอลซัลวาดอร์ กลับสู่ทีมได้อีกครั้งด้วย

นอกจากนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ยังออกปากชักชวน "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติที่จะหมดสัญญายืมตัวจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กลับมาร่วมสู้สู่แชมป์ไทยลีก งานนี้บอกได้เลยว่าหากมาจริงก็จะทำให้ทีม การท่าเรือ เอฟซี แทบจะยกระดับในทุกตำแหน่งเพื่อไปลุยกับ บีจี ได้อย่างสูสีมากขึ้นในทุกตำแหน่งก็ว่าได้

ทั้งนี้ไม่ว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ไทยลีก 2020 ก็ถือว่าสุดยอดทั้งนั้นแหละครับ เพียงแต่ตอนนี้ บีจี เผลอไม่ได้แน่...
กำลังโหลดความคิดเห็น