xs
xsm
sm
md
lg

คอมเมนต์เดือด!! แข้งผิวดำ "เสือใต้" โดนเหยียดหนักหลังถ่ายรูปคู่แฟนผิวขาว

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไม่ว่าโลกจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างไร การเหยียดผิวก็ยังคงเกิดขึ้นให้เห็นทุกวี่วัน ล่าสุดมีประเด็นร้อนแรงเมื่อ อัลฟอนโซ่ เดวิส กองหลังดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค ถูกคอมเมนต์เหยียดผิวอย่างรุนแรงเพราะแค่ถ่ายรูปกับแฟนสาวที่เป็นผู้หญิงผิวขาว

เดวิส วัย 20 ปี คบหากับ จอร์ดีน อุยเตม่า นักฟุตบอลหญิงของทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยฝ่ายหลังได้อัพโหลดรูปที่ถ่ายคู่กันขณะไปล่องทะเลในชุดบิกินี่ผ่านอินสตาแกรม เมื่อเดือนสิงหาคมที่่ผานมา แต่ด้วยความต่างของสีผิว ทำให้มีชาวเน็ตนักเหยียดทั้งหลายเข้ามารุมถล่ม

คอมเมนต์ที่ปรากฏในโซเชียลของฝ่ายหญิง เต็มไปด้วยถ้อยคำโหดร้ายเช่น "ไอ้สัตว์ป่า" หรือ "ไอ้ลิง" ซึ่งแน่นอนว่าเป็นคำพูดเหยียดผิวสีดำของ เดวิส ชายที่ประสบความสำเร็จช่วย "เสือใต้" คว้าถ้วย บุนเดสลีกา กับ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เออร์แบรต์ ไฮเนอร์ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้รับทราบคอมเมนต์ดังกล่าวแล้ว ก็ออกโรงโต้ตอบพวกเหยียดทั้งหลายว่าเป็นพวกใจแคบ และยืนยันว่าทีมเปิดกว้างยอมรับในความหลากหลายเสมอมา

"สโมสรของเรายืนหยัดในความเท่าเทียมเป็นสากล เราไม่มีวันทำตัวเป็นปรปักษ์ทางเชื้อชาติใดๆ ทั้งนั้น รวมถึงการกีดกัด การเลือกปฏิบัติ ความรุนแรงต่างๆ มันไม่มีในพื้นที่ของเรา ไม่ว่าคุณจะมาจากไหน ฟุตบอล คือบ้านของพวกเราทุกคน"




กำลังโหลดความคิดเห็น