xs
xsm
sm
md
lg

"คาวานี" ยังไม่รอดแบน 3 นัด แจงโพสต์ส่อเหยียดผิว แค่ทักเพื่อนออนไลน์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เอดินสัน คาวานี
เอดินสัน คาวานี ศูนย์หน้าจอมเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีสิทธิ์ถูกแบน 3 เกม ถึงแม้ประกาศขอโทษต่อสาธารณชน กรณีโพสต์ข้อความส่อเหยียดผิว "negrito" บนเพจ "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์

อดีตนักเตะ นาโปลี และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง แถลงผ่านสโมสร "ข้อความที่ผมโพสต์หลังจบเกมวันอาทิตย์ (29 พ.ย.) มีเจตนาเพื่อทักทายด้วยความรักต่อเพื่อนคนหนึ่ง และขอบคุณเขาที่แสดงความยินดีหลังเกม"

"สิ่งสุดท้ายที่ผมต้องการทำ คือ ก้าวล่วงคนอื่นๆ ผมเป็นคนที่ต่อต้านเหยียดผิวเต็มตัว และลบข้อความเร็วสุดเท่าที่เป็นได้ เมื่อพบว่ามันถูกตีความคลาดเคลื่อน ผมขอโทษต่อเหตุการณ์นี้ด้วยใจจริง"

จอมถล่มประตูวัย 33 ปี ก่อประเด็นดราม่า หลังพังประตูชัยพลิกเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ช่วงทดเจ็บ 3-2 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตอบกลับแฟนคนหนึ่ง ซึ่งส่งข้อความว่า "ผมรักคุณ มาทาดอร์ (asi te quiero matador)" ด้วยคำว่า "Gracias negrito (ขอบคุณ เพื่อนผิวดำ)"

ตามกฎของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ระบุ การใช้คำที่มีความหมายแบ่งแยกชนชั้น เป็นเหตุให้ ดาวยิงชาวอุรุกวัย เสี่ยงถูกลงโทษ

ขณะที่ "ปิศาจแดง" ออกโรงป้อง คาวานี "สำหรับเรา มันชัดเจนว่า ไม่มีการสื่อความหมายที่มุ่งร้ายต่อผู้อื่นเบื้องหลังข้อความของ เอดินสัน และเขาลบมันทิ้งทันทีที่ราบว่า มันอาจสื่อความหมายคลาดเคลื่อน"

"เอดินสัน ขอโทษต่อการกระทำผิดโดยไม่เจตนาของเขา สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้เล่นทุกคน ล้วนต่อต้านการเหยียดผิวทั้งหมด"
กำลังโหลดความคิดเห็น