xs
xsm
sm
md
lg

ดีใจเกินเหตุ “คาวานี” จ่อโดนแบน 3 นัด โพสต์เหยียดคนผิวสี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เพิ่งเป็นฮีโร่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเกมนัดล่าสุด แต่บัดนี้ เอดินสัน คาวานี กองหน้าตัวเก๋า มีสิทธิโดนพิพากษาโทษเพราะใช้คำพูดไม่เหมาะสมแสดงออกทาง โซเชียล มีเดีย

คาวานี เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ “ผีแดง” พลิกนรกปราบ เซาแธมป์ตัน 3-2 เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวก็โพสต์ข้อความใน อินสตาแกรม ตอบกลับยูเซอร์รายหนึ่งที่เมนชั่นถึงว่า “Gracias negrito”

ข้อความดังกล่าวของแข้งทีมชาติอุรุกวัย หากแปลเป็นภาษาอังกฤษคือ “ขอบคุณไอ้มืด” แน่นอนว่า สื่อถึงการเหยียดผิวอย่างรุนแรง แม้จะถูกลบไปแล้วแต่ก็ไม่พ้นสายตาเหล่านักแคปที่เก็บรูปไว้หมด

แน่นอนว่า ประเด็นการเหยียดผิว คือ สิ่งที่หลายองค์กรใหญ่กำลังรณรงค์ไม่ให้มีการแสดงออกทางนี้ เช่นเดียวกับกรณีของ คาวานี ที่ทาง เอฟเอ รับทราบข้อความดังกล่าวแล้ว และจะพิจารณาโทษต่อไป ซึ่งคาดว่าอาจถูกแบน 3 นัดด้วยกัน

สำหรับเรื่องการเหยียดผิว โทษที่ร้ายแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในพรีเมียร์ ลีก คือ กรณีของ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ที่พูดจาเหยียดใส่ ปาทริซ เอฟร่า แบ็กซ้ายคู่กัดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 ซึ่งโทษคือโดนแบน 8 นัด พร้อมปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท)




กำลังโหลดความคิดเห็น