xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเผย “เสือเหลือง” อาจถอนตัวคัดบอลโลก ส่งผลดีต่อทัพ “ช้างศึก”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อาจจะเป็นข่าวดีของขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เมื่อทีม “เสือเหลือง” มาเลเซีย อาจมีสิทธิ์ขอถอนตัวจากศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สจ๊วต รามาลิงกัง ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย เปิดเผยกับ “สเตรทไทม์ส” ว่า หากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้นไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม หรือเมษายน ปีหน้า ทีมชาติมาเลเซีย อาจมีความจำเป็นต้องถอนตัวจากการฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รวมไปถึงศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน

ก่อนหน้านี้ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทีมแชมป์ลีกมาเลเซีย ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2020 ไปแล้ว เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปฟาดแข้งได้จากนโยบายของรัฐบาลในประเทศ ในการควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ หาก มาเลเซีย จะต้องถอนตัวออกจากการคัดบอลโลกจริง จะมีการยกเลิกผลการแข่งขันของทุกทีมที่เจอกับมาเลเซียไปก่อนหน้านี้ รวมไปถึงแมตช์ที่ทีมชาติไทย บุกพ่าย มาเลเซีย 1-2 เช่นเดียวกับ เวียดนาม เปิดบ้านเอาชนะมาเลเซีย 1-0 จะถูกยกเลิกทั้งหมด และส่งผลให้ “ช้างศึก” จะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 8 คะแนน เท่ากับทีมดาวทอง และลูกได้เสียเท่ากัน แต่ ไทย ยิงประตูได้เยอะกว่า


กำลังโหลดความคิดเห็น