xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชมิช่า” สุดเจ็บปวด! เมื่อพูดถึง “ชนาธิป”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะดีกรีทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกพ่าย เอฟซี โตเกียว 0-1 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยแข้งวัย 27 ปี ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกของการแข่งขัน จากอาการบาดเจ็บซ้ำที่เดิม นั่นก็คือ กล้ามเนื้อต้นขาหลังข้างขวาฉีก (Hamstring) ที่เคยทำให้เจ้าตัวต้องพลาดลงสนามมาก่อนหน้านี้ถึง 8 เกม

ซึ่งสื่อหลายสำนักคาดการณ์กันว่า หนนี้น่าจะต้องใช้เวลาพักอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์ หมายความว่า เจ้าตัวจะไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาลงสนามช่วนทีมได้ทันในฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

นอกจากนี้ มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวถึงการที่ทีมจะขาด ชนาธิป ในนัดที่เหลืออยู่ของฤดูกาล 2020 ว่า “เขาโชคร้ายได้รับบาดเจ็บเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ มันเป็นอาการบาดเจ็บซ้ำที่เดิม ดูจากสภาพแล้วเขาอาจไม่สามารถหายทันกลับมาช่วยทีมได้ในช่วงที่เหลือของการแข่งขัน”

“เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อทีมมาก เขาเป็นกำลังหลักของทีมมาหลายฤดูกาล ซึ่งแน่นอนการขาดหายไปของเขาจะทำให้ทีมต้องทำงานหนักกันมากขึ้น และผมเจ็บปวดจริงๆ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น จะแข่งขันนัดสุดท้ายในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ซึ่งมีรายงานว่า ชนาธิป จะเดินทางกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศไทย ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น