xs
xsm
sm
md
lg

"โลเปซ" ยืดสถิติไร้พ่าย 16 ไฟต์รวด ครองแชมป์มวย 4 สถาบันหนุ่มสุด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ตีโอฟิโม โลเปซ
ตีโอฟิโม โลเปซ จูเนียร์ กำปั้นชาวอเมริกัน ครองบัลลังก์ราชารุ่นไลท์เวตด้วยวัย 23 ปี เอาชนะ วาซิลี โลมาเชนโก จาก ยูเครน ตลอดการดวล 12 ยก ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ คอนเฟอเรนซ์ เซ็นเตอร์ มหานคร ลาส เวกัส วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาไทย

โลเปซ กลายเป็นนักชกอายุน้อยสุด ซึ่งคว้าแชมป์ครบ 4 สถาบัน หลังกระชาก 3 เข็มขัดของ สมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC) และ องค์กรมวยโลก (WBO) มาคาดเอว หลังป้องกันตำแหน่งของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ไว้ได้

เจ้าของสมญา "เดอะ เทกโอเวอร์" คุมเกมการชกด้วยหมัดซ้ายที่ฝึกฝนมาอย่างดี และเน้นโจมตีลำตัว กระทั่งเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 116-112, 119-109 และ 117-111 เก็บชัย 16 ไฟต์รวด (12 น็อกเอาท์)

โลมาเชนโก ดีกรี 2 เหรียญทอง โอลิมปิก ออกอาการเครื่องร้อนช้า เสียเวลาหลายยกกว่าจะแก้เกมของ โลเปซ แล้วพยายามทำคะแนนตีตื้นตั้งแต่ยก 8 ทว่าสายเกินไป พ่ายแพ้ครั้งที่ 2 จาก 16 ไฟต์ตลอดอาชีพ (10 น็อกเอาท์)

โลเปซ กล่าว "ผมคือนักสู้ ผมต้องเปิดหมดทุกก๊อก ผมรู้ว่าเขากำลังจะกลับสู่เกม ผมไม่รู้ว่าทีมงานของเขารู้ผลคะแนนหรือไม่ แต่ผมก็สามารถตอบโต้ได้เช่นกัน ผมไม่สนอะไรทั้งนั้น อยากได้อะไรก็ต้องยอมแลก นั่นคือสิ่งที่แชมป์ตัวจริงทำ ผมแค่หาวิธีสู่ชัยชนะ"
กำลังโหลดความคิดเห็น