xs
xsm
sm
md
lg

"อัลบอน" เก้าอี้ร้อน "เรดบูลล์" จ่อเลือกคนอื่นซิ่งแทนปี 2021

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สถานะของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักแข่งรถสูตรหนึ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ กับทีม เรด บูลล์ เริ่มอยู่ในความไม่แน่นอนหลังบอร์ดบริหารรุ่นใหญ่กำลังพิจารณาถึงนักแข่งคนอื่นสำหรับการชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2021

อัลบอน ลงแข่งขันสนามล่าสุดที่เยอรมัน รายการ ไอเฟล กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 11 ตุลาคม ทว่ารถมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขัน ไม่มีแต้มติดมือ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ได้รองแชมป์

แม้ประสบความสำเร็จขึ้นโพเดียมอันดับ 3 ที่อิตาลี แต่ผลงานที่แผ่วลงไปในเรซที่รัสเซีย จบอันดับ 10 และออกจากการแข่งขันที่นูร์เบิร์กริง ทำให้บอร์ดบริหารของ เรด บูลล์ เริ่มคิดถึงตัวเลือกนักแข่งคนอื่นในปีหน้า

รายงานเผยว่า ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษารุ่นใหญ่ของทีม "กระทิงแดง" มอง นิโค ฮัลเคนเบิร์ก นักแข่งมากประสบการณ์ที่กำลังว่างงาน และมาขับแทนให้ เรซซิ่ง พอยต์ จนได้อันดับ 8 รวมถึง เซร์จิโอ เปเรซ นักแข่งชาวเม็กซิกัน เป็น 2 ตัวเลือกสำหรับนักแข่งไทยหมายเลข 23

"เรายังเปิดกว้างสำหรับทุกฝ่าย" มาร์โก เผยเรื่องนี้ต่อ เซอร์วัส ทีวี "จนถึงตอนนี้ เรายังคงเลือกนักแข่งจากทีมเยาวชนมาตลอด แต่ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลือกเพิ่มเติม ดังนั้นเราคงต้องทำในสิ่งอื่นที่ทีมส่วนใหญ่ทำกัน และมองหานักแข่งที่มั่นคงกับทีม"

ทั้งนี้ อัลบอน ยังมีโอกาสโลดแล่นในสังเวียน ฟอร์มูล่า วัน หากตกเก้าอี้นักแข่ง เรด บูลล์ ยังมี อัลฟ่า เทารี ทีมลูกของ "กระทิงแดง" โดย มาร์โก วางแผนส่งเจ้าตัวกลับไปขับทีมเล็กร่วมกับ ดานิล คัฟยาต หรือ ปิแอร์ แกสลี คนใดคนหนึ่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น