xs
xsm
sm
md
lg

เกรียนไทยถล่มเพจ "ซัปโปโร" ยับ หลัง "กวินทร์" หลุดเป็นแค่มือ 3

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020 วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เสมอ เวกัลตะ เซนได 3-3 เพิ่มสถิติไร้ชัยชนะ 4 เกมติดต่อกันในลีก รั้งอันดับ 15 ของตาราง มี 18 คะแนน จาก 21 นัด ส่วนทีมเยือนรั้งอันดับ 16 มีเพิ่มเป็น 12 แต้ม

โดยนัดดังกล่าว ยังไม่มีชื่อของ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรองเช่นเดิม และตำแหน่งมือ 1 ยังตกเป็นของ โคจิโร่ นากาโนะ นายทวารวัย 21 ปี ที่ก่อนหน้านี้เป็นผู้รักษาประตูของทีมระดับมหาวิทยาลัย โฮเซ และถือเป็นตัวจริงนัดที่ 2 ติดต่อกันในลีกของผู้รักษาประตูรายนี้

จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ กวินทร์ วัย 30 ปี หลุดไปเป็นผู้รักษาประตูมือ 3 ของทีมไปแล้ว ซึ่งในพื้นที่แฟนเพจหลักของสโมสร "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" ที่ใช้ภาษาญี่ปุ่นสื่อสารกับแฟนบอลท้องถิ่น มีแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากเข้าไปคอมเม้นท์ตำหนิทั้งสโมสร และ "โค้ชมิช่า" มิไฮโล เปรโตวิช กุนซือของทีมอย่างหนักหน่วง รวมทั้งยังมีการสาปแช่งให้ทีมแพ้ต่างๆ นานา

อย่างไรก็ตามมีแฟนฟุตบอลชาวไทยหลายคน เข้ามาว่ากล่าวตักเตือนแฟนบอลร่วมชาติว่า ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าวเสีย เนื่องจากไม่ส่งผลดีกับตัวนักฟุตบอลชาวไทย รวมถึงแฟนบอลเจ้าถิ่นอาจมองแฟนบอลไทยนั้นมีพฤติกรรมไม่แตกต่างจากแฟนบอลเพื่อนบ้านอาเซียน ที่ขึ้นชื่อเรื่องการโจมตีสโมสรฟุตบอลยามจัดตัวผู้เล่นไม่สบอารมณ์












กำลังโหลดความคิดเห็น