xs
xsm
sm
md
lg

ไฟเขียวไทยลีก 1 ยิงภาพถ่ายทอดสดได้เอง หลัง 25 ต.ค.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด
บริษัท ไทยลีกฯ ไฟเขียวสโมสรไทยลีก 1 นำสัญญาณถ่ายทอดสดไปออกอากาศทางออนไลน์เองได้ในเกมหลังวันที่ 25 ต.ค. เพื่อเป็นช่องทางหารายได้ของแต่ละทีม

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกในโตโยต้า ไทยลีก ทั้ง 16 ทีม และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) เพื่อหารือร่วมกันถึงแนวทางการจัดการสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์แบบ OTT (Over-The-Top) สำหรับฤดูกาล 2020 นอกเหนือจากการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางโทรทัศน์ ที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะรับหน้าที่ผลิตสัญญาณถ่ายทอดให้เกิดขึ้นในทุกแมตช์ของไทยลีก 1 ส่งผ่านช่องทางฟรีทีวี

โดยในการประชุมครั้งนี้มี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร และตัวแทนสโมสรสมาชิกระดับไทยลีก 1 ทั้ง 16 ทีม เข้าร่วม

สำหรับสาระสำคัญของการประชุม เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 หลังจากวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ผ่าน OTT ซึ่งทุกฝ่ายได้หารือร่วมกันและตกลงกันในเบื้องต้นที่จะให้สโมสรสามารถนำการแข่งขันนัดเหย้าของตนเองไปฉายในช่องทางออนไลน์เพื่อบริหารจัดการสิทธิประโยชน์และรายได้เพิ่มเติมในฤดูกาลนี้

โดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันช่องทางออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางยอดนิยมสำหรับแฟนบอลในการติดตามฟุตบอลไทยลีก ซึ่งทุกคู่ที่มีการถ่ายในแพลตฟอร์มออนไลน์ก็มียอดผู้ชมที่ค่อนข้างสูง ไทยลีกจึงเล็งเห็นโอกาสที่ดีตรงนี้ที่จะทำงานร่วมกันกับสโมสร”

“โดยในเบื้องต้นที่ประชุมก็ตกลงกันในแนวทางที่จะให้สโมสรนำการแข่งขันไทยลีก 1 นัดเหย้าของตนเอง หลังวันที่ 25 ตุลาคม ที่เราผลิตสัญญาณเพื่อนำไปถ่ายทอดสดตามช่องสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีต่างๆ ให้สามารถนำมาออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียของตนเองได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มช่องทางรับชมสำหรับแฟนบอล และเป็นการช่วยเหลือสโมสรในการหารายได้เพิ่มเติม รวมทั้งนำส่วนนี้ไปบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ได้อีกด้วย”

“โดยหลังจากนี้เราก็จะมีการสรุปแนวทาง และกติกาในการจัดการสิทธิประโยชน์ และจะมีการเรียกสโมสรทั้ง 16 ทีมมาเวิร์คช็อปอีกครั้งเพื่อชี้แจง และอธิบายขั้นตอนการทำงาน รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น