xs
xsm
sm
md
lg

เซฟ “กันเนอร์ซอรัส” แฟน “ปืน” ระดมเงินจ้างมาสคอตไดโนเสาร์ทำงานต่อ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การตัดสินใจปลด กันเนอร์ซอรัส มาสคอตนำโชคออกจากงานของ อาร์เซนอล ทำเอาสาวกลูกหนังไม่พอใจอย่างยิ่ง ก่อนตั้งแคมเปญระดมทุนเพื่อจ้างมาสคอตตัวนี้กลับมาประจำการที่สนามอีกครั้ง

อาร์เซนอล เพิ่งประกาศเลิกจ้าง กันเนอร์ซอรัส มาสคอตไดโนเสาร์ตัวสีเขียว ที่สร้างสีสันให้แฟนบอลอยู่ข้างสนามตั้งแต่ปี 1993 โดยระบุเหตผลเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เจอร์รี กาย สวมชุดมาสคอต กันเนอร์ซอรัส ปลุกเร้าแฟนบอล “ปืนโต” มาตั้งแต่สมัยยังอยู่ที่สนามไฮบิวรี่ จนย้ายมา เอมิเรตส์ สเตเดียม กลายเป็นขวัญใจแฟนบอลมานานนับ 27 ปี แม้การระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้เจ้าตัวไม่ได้ทำงานในสนามเพราะไม่มีคนดู แต่ก็อัพเดทโซเชียลมีเดีย เคลื่อนไหวปลุกเร้าแฟนๆ สม่ำเสมอ

การปลด กันเนอร์ซอรัส สร้างความขุ่นเคืองแก่สาวก “กันเนอร์ส” อย่างยิ่ง และเมื่อสโมสรระบุไม่มีแผนจะเอาตัวกลับมาแม้เปิดให้คนดูเข้าสนามได้ จอร์จ อัลเลน แฟนบอลตัวกลั่นของ อาร์เซนอล จึงตั้งแคมเปญในเว็บไซต์ gofundme เพื่อให้ทุกคนช่วยกันระดมเงินจ้าง กันเนอร์ซอรัส กลับมา

“มันเป็นเรื่องน่าเสียดายยิ่งที่ต้องเสียเขาไป มาสคอตลีกคือหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เรายืนอยู่แถวหน้าอย่างต่อเนื่อง มาช่วยทำให้เขาอยู่ต่อไปเถอะ” อัลเลน อธิบายถึงแคมเปญ โดยหากมีแฟนๆ ระดมเงินถึง 70,000 ปอนด์ พวกเขาจะยื่นข้อเรียกร้องกับ อาร์เซนอล ให้เอา กันเนอร์ซอรัส คืนถิ่น เอมิเรตส์




กำลังโหลดความคิดเห็น