xs
xsm
sm
md
lg

"นักหวดเฟรนช์ฯ" จับกลุ่มกังวล เจอเสียงเครื่องบินขับไล่กวนระหว่างแข่ง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กลายเป็นเรื่องที่ทำให้เหล่านักเทนนิสที่เข้าร่วมศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน รู้สึกกังวลใจหลังพวกเขาต้องลงสนามเล่นโดยที่มีเครื่องบินขับไล่ ส่งเสียงดังรบกวนอยู่บ่อยครั้ง ในการแข่งขันประจำวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

รัฐบาลฝรั่งเศส ทำการส่งเครื่องบินขับไล่ขึ้นไปช่วยเหลือเครื่องบินที่เกิดปัญหาขัดข้องและไม่สามารถติดตามผ่านทางสัญญาณวิทยุได้ และได้อนุญาตให้เครื่องบินเจ็ตเหล่านั้นเปิดโหมดบินด้วยความเร็วเสียง ซูเปอร์โซนิค ได้เป็นกรณีพิเศษ

การบินด้วยความเร็วเสียงทำให้เสียงเครื่องบินดังกึกก้องไปทั่วกรุงปารีส รบกวนผู้พักอาศัย แรงถึงขนาดกระจกหน้าต่างสั่นสะเทือน รวมถึงเหล่านักเทนนิสชาย-หญิง ที่กำลังห้ำหั่นในสังเวียน โรลังด์ การ์รอส หลายคู่ จนทำเอาบางคนรู้สึกไม่สบายใจเพราะคิดว่ามีเรื่องร้ายแรง

สแตน วาวรินก้า นักหวดซูเปอร์สตาร์ฝ่ายชายจากสวิตเซอร์แลนด์ พูดเรื่องนี้หลังเอาชนะคู่แข่ง โดมินิค โคปเฟอร์ 3-1 เซต ว่า "ผมช็อคเหมือนกับทุกคนเลย เราถามแชร์อัมไพร์ว่าเกิดอะไรขึ้น บอกพวกเราหน่อย แต่โชคดีที่เราได้คำตอบอย่างรวดเร็วจึงเป็นเรื่องดี"

ส่วน เอลินา สวิตโนลิน่า นักหวดหญิงชาวยูเครน ที่เจอเสียงเครื่องบินรบกวนตอนแข่งเช่นกัน เล่าว่า "ฉันกังวลนิดหน่อยเพราะคิดว่ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ฉันมองไปที่ แชร์อัมไพร์ เขาเองก็ช็อคเหมือนกันเพราะตอนนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เสียงเครื่องบินมันดังมาก และเหมือนได้ยินเสียงว่ามีอะไรตกลงมาด้วย"


กำลังโหลดความคิดเห็น