xs
xsm
sm
md
lg

"ธีม" พลิกนรกปราบ "ซเวเรฟ" กอดโทรฟีสแลมใบแรกในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โดมินิค ธีม นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลกจากออสเตรีย ถึงวันแห่งความสำเร็จหลังรีดฟอร์มที่มีทั้งหมด พลิกนรกปราบ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ คู่ต่อกรจากเยอรมัน คว้าแกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน แบบสุดมัน เมื่อคืนวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รอบชิงชนะเลิศที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส สหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงวันตัดสินแชมป์ฝ่ายชาย เจอกันระหว่าง ซเวเรฟ กับ ธีม โดยผู้ชนะจะได้จารึกชื่อตัวเองว่าเป็นนักหวดคนที่ 150 ที่ได้ชูถ้วย แกรนด์ สแลม

ซเวเรฟ เปิดฉากอย่างเร้าใจด้วยการขึ้นนำ 2 เซตแรก 6-2, 6-4 จากลูกเสิร์ฟและวินเนอร์ที่เล่นงานใส่ ธีม จนตั้งหลักแทบไม่ได้ ทว่าเมื่อถึงเซตสาม หวดชาวออสเตรีย เริ่มกลับมาหลังจัดการเบรคเสิร์ฟ ซเวเรฟ ในเกมที่ 10 จนทวงเซตกลับมาได้ 6-4

ธีม เล่นได้มั่นใจมากขึ้นเมื่อเบรคเสิร์ฟ ซเวเรฟ อีกครั้งในเกมที่ 9 ของเซตสี่ จนตีเสมอเซตได้สำเร็จ 6-3 ทำให้ทั้งสองต้องมาดวลกันในเซตสุดท้าย สู้กันจนถึงไทเบรค และสุดท้ายเป็น ซเวเรฟ ตีแบ็คแฮนด์หลุดเอง ส่งให้ ธีม ทิ้งตัวลงสนามกลายเป็นแชมป์ในที่สุด 3-2 เซต 2-6, 4-6, 6-4, 6-3, 7-6 (8/6)

"ผมหวังว่าเราจะได้เป็นผู้ชนะทั้งคู่ในวันนี้ เพราะผมคิดว่าเราสมควรได้รับมัน" ธีม วัย 27 ปี กล่าวหลังใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง 2 นาที เป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม ครั้งแรก หลังเข้าชิงมาทั้งหมด 3 ครั้งแล้วอกหักมาตลอด






กำลังโหลดความคิดเห็น