xs
xsm
sm
md
lg

“เช็ก” เรียกนายทวารติดธงคนเดียว? แฟน “เหงียน” ร้องจ๊าก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟิลิป เหงียน ซ้อมกับทีมชาติเช็ก
มึนกันทั้งประเทศเวียดนาม เมื่อ ฟิลิป เหงียน นายทวารลูกครึ่งเช็ก-เวียดนาม ถูกเรียกติดธงทีมชาติเช็กชุดใหญ่ ดวลกับ สกอตแลนด์ เป็นครั้งแรก

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ คัพ วันที่ 8 กันยายนนี้ ระหว่างทีมสาธารณรัฐเช็ก พบ สกอตแลนด์ เกิดประเด็นร้อนแรงในเวียดนาม เมื่อทีมชาติเช็ก เรียกตัว ฟิลิป เหงียน นายทวารลูกครึ่งเช็ก-เวียดนาม ติดทีมชาติในวัย 28 ปี

โดยก่อนหน้านี้ ฟิลิป เหงียน ที่ค้าแข้งกับ สโลวาน ลิเบอเร็ค ในลีกเช็ก ได้รับการจับตามองจาก ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ที่ต้องการนายทวารลูกครึ่งรายนี้มาติดธง “ดาวทอง”

ซึ่งรายงานระบุว่า ทั้งสองฝ่ายมีการหารือกันแล้ว หลังจากที่ ฟิลิป เหงียน ไม่ได้รับโอกาสจากทีมชาติเช็ก อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า นายทวารรายนี้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ที่จะพบ สกอตแลนด์ แบบช็อกแฟนบอลเวียดนาม โดยมีการระบุว่า เกิดเหตุผิดพลาดเนื่องจากนายทวารทีมชาติเช็กต้องถอนตัวออกไป 1 รายจากการติดไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม หากว่า ฟิลิป เหงียน ยังคงไม่ถูกส่งลงสนามในนามทีมชาติเช็ก ก็ยังมีโอกาสลงสนามให้กับชาติอื่นได้เช่นกัน ซึ่งในช่องทางออนไลน์ของตัวนายทวารรายนี้เริ่มมีแฟนบอลชาวเวียดนาม ส่งข้อความไปอ้อนวอนให้เจ้าตัวกลับมารับใช้ทีมชาติเวียดนามกันแล้ว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ สื่อเวียดนามก็เคยรายงานว่า ทีมชาติไทย จะเป็นกังวลหากว่า ฟิลิป เหงียน ตัดสินใจรับใช้ทีมชาติเวียดนามอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น