xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” ส่อกลับลำอยู่ “บาร์ซา” ถึงจบซีซัน ลูกๆ ร่ำไห้อ้อน อย่าย้ายทีม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลิโอเนล เมสซี และครอบครัว
ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง บาร์เซโลนา ส่อแววกลับลำรับใช้สโมสรต่ออย่างน้อยจบฤดูกาล 2020-21 เนื่องจากเห็นลูกๆ ร้องไห้ หลังทราบข่าวย้ายสังกัด

เมสซี วัย 33 ปี ขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ครอบครัวรู้สึกสะเทือนใจ

เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 6 สมัย มีลูกชาย 3 คน กับภรรยา อันโตเนลา ร็อคคุซโซ ได้แก่ ชิโร วัย 2 ขวบ, มาเตโอ วัย 4 ขวบ และ ติอาโก วัย 7 ขวบ

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เผยประเด็นดรามาภายในครอบครัว “ตอนผมบอกความต้องการย้ายทีมแก่ลูกๆ และภรรยา มันสะเทือนใจอย่างมาก ทั้งบ้านต่างเริ่มร้องไห้ ลูกๆ ของผมไม่อยากย้ายออกจากเมืองบาร์เซโลนา รวมถึงย้ายโรงเรียน”

“แต่ผมมองอนาคต ผมต้องการค้าแข้งลีกระดับสูง, คว้าแชมป์, ลงเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งคุณอาจประสบความสำเร็จหรือผิดหวังก็ได้ เพราะมันยากมาก แต่คุณก็ต้องลองดู”

“มาเตโอ ยังเล็ก และเขาไม่เคยคิดถึงความหมายของการย้ายยหรือใช้ชีวิตต่างแดน ติอาโก เติบโตขึ้นแล้ว พอรู้ข่าวทางโทรทัศน์ หรือทราบอะไรสักอย่าง ก็จะถาม”

“ผมไม่อยากให้เขารับรู้สิ่งใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่ต้องบังคับให้เขาต้องย้าย, หาโรงเรียนและเพื่อนใหม่ เขาร้องไห้แล้วมาหาผม บอกว่า อย่าไปไหน มันสามารถเข้าใจได้ มันยากเหลือเกินสำหรับการตัดสินใจ”

ตรงกันข้าม ยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลัน ยืนยันปฏิเสธขาย เมสซี มูลค่าต่ำกว่า 623 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท) มิฉะนั้น ก็จะต้องต่อสู้กันบนชั้นศาล

“ผมไม่มีความสุข และต้องการย้าย แต่ไม่ได้รับอนุญาต และผมต้องอยู่ต่อ เพื่อไม่ต้องถึงโรงถึงศาล การบริหารของ โฆเซป บาร์โตเมอู (ประธาน) คือ หายนะของสโมสร”

“ผมคิดและมั่นใจว่า ผมสามารถย้ายทีมอย่างอิสระ ประธานบอกเสมอว่า ผมจะต้องตัดสินใจก่อนวันที่ 10 มิถุนายน เท่านั้น ซึ่งเรากำลังแข่งขัน ลา ลีกา ท่ามกลางวิกฤต โควิด-19”

“ตอนนี้ผมจะอยู่ต่อ เพราะประธานบอกผมว่า มีเพียงหนทางเดียวที่ผมจะย้ายทีมได้ คือ ทีมนั้นต้องจ่าย 623 ล้านปอนด์ ซึ่งความจริงมันเป็นไปไม่ได้”

เส้นตายยื่นขอย้ายทีมของ เมสซี ตรงกับวันที่ 10 มิถุนายน ทว่า ฝ่ายตัวแทนของ เมสซี พยายามโต้แย้งว่า น่าจะขยายต่อ เพราะเกิดเหตุ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ระบาด จนต้องพักแข่งชั่วคราว
กำลังโหลดความคิดเห็น