xs
xsm
sm
md
lg

ชี้เป้า 5 แข้ง "ช้างศึก" เก่งพอลุยเจลีก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขณะที่มีนักเตะทีมชาติไทย กำลังโลดเล่นค้าแข้งในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ซูกาโอะ คัมเบะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นของทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด แห่งศึกฟุตบอลไทยลีก 2 มีโอกาสพูดคุยกับสื่อบ้านเกิดอย่าง SOCCER KING ถึงประเด็นที่มีนักฟุตบอลไทยรายใดอีกที่เหมาะสมจะลุยลีกอาทิตย์อุทัย

โดย "โค้ชคัมเบะ" กล่าวว่า มีผู้เล่นที่เข้าข่ายสำหรับตนเองอยู่ 5 ราย ประกอบด้วย
- สารัช อยู่เย็น (อายุ 28 ปี บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
- พิธิวัติ สุขจิตธรรมกุล (อายุ 25 ปี สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)
- เอกนิษฐ์ ปัญญา (อายุ 20 ปี สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)
- ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (อายุ 18 ปี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
- อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (อายุ 22 ปี ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ทั้งนี้ คัมเบะ ที่มีโอกาสร่วมงานกับ สารัช อยู่เย็น เมื่อครั้งคุมทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ว่า "ช่วงปีแรกที่เข้ามาทำงานในเมืองไทยได้มีโอกาสร่วมงานกับ สารัช ที่ตอนนั้นอยู่ในทีม นครราชสีมา มีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่าจะย้ายไปเล่นเจลีก จริงๆ รู้สึกประทับใจเทคนิคการเล่นที่ยอดเยี่ยมเขาเหมือนนักเตะญี่ปุ่นคนหนึ่งอาจจะไม่มีอาวุธที่โดดเด่นในการเลี้ยงบอลเหมือน ชนาธิป เสียดายที่อยากให้เขาได้มีโอกาสก่อนหน้านั้นก่อนที่จะเกิดอาการบาดเจ็บหนัก หากจะให้บอกว่าใครน่าจะไปเล่นฟุตบอลลีกของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง พิธิวัติ สุขจิตธรรมกุล มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทยว่า "จริงๆแล้วมีหลายคนเช่น พิธิวัติ สุขจิตธรรมกุล ลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ ที่จับคู่ตรงกลางกับ สารัช อยู่เย็น เป็นนักเตะที่ความสามารถสูง ร่างกายแข็งแกร่งที่สำคัญถนัดเท้าซ้ายในญี่ปุ่นมีค่อนข้างน้อย"

"ขณะที่นักเตะที่อายุน้อยที่น่าจะไปเจลีกก็มีหลายรายทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในทีมชาติอยู่แล้วจะสามารถทำผลงานได้ดีในเจลีก"

อย่างไรก็ตาม "โค้ชคัมเบะ" ยอมรับว่าผู้เล่นไทย ควรเลือกไปที่ระดับเจลีก 2 เพื่อปรับตัวก่อน เพราะอาจมีปัญหาเรื่องการปรับตัวหากตัดสินใจย้ายไปสู่เจลีก 1 โดยตรง

สำหรับโค้ชจากแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ มีประสบการณ์การทำทีมทั้งในบ้านเกิด และต่างประเทศมากมาย โดยเขาผ่านการทำงานในเจลีก ด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของนาโกย่า แกมปัส และการเป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคให้กับ เจฟ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ ยังเคยผ่านการทำงานในระดับนานาชาติ ด้วยการเป็นเฮดโค้ชของทีมชาติฟิลิปปินส์ และทีมชาติกวม

ส่วนประสบการณ์ในการทำงานในประเทศไทย เขาเคยพา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก และเคยคุมทีมอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี, อุบล ยูไนเต็ด และทีมล่าสุดอย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี

ซูกาโอะ คัมเบะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่คลุกคลีกับวงการฟุตบอลไทยมานาน


กำลังโหลดความคิดเห็น