xs
xsm
sm
md
lg

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ตั้ง 'คัมเบะ' พาทีมลุยลีกรอง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คัมเบะ ลุยงานลีกรอง
ทัพจงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด แต่งตั้ง ซูกาโอะ คัมเบะ เป็นเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น คุมทีมลุยไทยลีก 2

ขอนแก่น ยูไนเต็ด แชมป์ออมสิน ลีก โปร ฤดูกาลล่าสุด ประกาศแต่งตั้ง ซูกาโอะ คัมเบะ โค้ชชาวญี่ปุ่น ขึ้นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อพาทีมต่อสู้ในการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน

ในช่วงที่ผ่านมา ตำแหน่งงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ว่างลง หลังจาก ปฏิภัทร รอบรู้ กุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 3 ได้หมดสัญญาไป ก็ทำให้สมสรต้องหาโค้ชคนใหม่เข้ามาแทนที่ และในที่สุด ทัพจงอางผยองก็ได้ ซูกาโอะ คัมเบะ โค้ชชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำหน้าที่แทน หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งแยกทางกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี มาได้ไม่นาน

โดย 'บิ๊กต้อม' วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวถึงการเลือกโค้ชจากแดนซามูไรมาทำหน้าที่เฮดโค้ชว่า “เพื่อเป็นการยกระดับทีมขึ้นมาอีกขั้น เราจึงมองไปที่โค้ชต่างชาติ หรือโค้ชญี่ปุ่น ซึ่งด้วยความมีระเบียบวินัย มีระบบแบบแผน ในฉบับความเป็นคนญี่ปุ่นนั้น เป็นสิ่งที่สโมสรต้องการ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของทีมที่สูงขึ้น เพราะเรารู้ดีว่าในไทยลีก 2 ทุกทีมมีความแข็งแกร่งเท่ากันหมด รวมถึงศักยภาพของนักเตะมีความสามารถมากกว่าลีกที่เราผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ยากสำหรับสโมสรในฤดูกาลที่จะมาถึง"

"โค้ชคัมเบะ เป็นโค้ชที่ทางสโมสรเราติดตามผลงานมาเป็นเวลานานแล้ว เพราะเราชอบในสไตล์การเล่น ซึ่งมีรูปแบบที่มีความหลากหลาย ประกอบกับมีประสบการณ์ในการพาทีมในจากลีกรองเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกมาแล้ว พร้อมทั้งการที่อยู่ในไทยมา 6 ปี คุ้นเคยกับโค้ชและนักเตะในประเทศไทยเป็นอย่างดี"

สำหรับโค้ชจากแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ มีประสบการณ์การทำทีมทั้งในบ้านเกิด และต่างประเทศมากมาย โดยเขาผ่านการทำงานในเจลีก ด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของนาโกย่า แกมปัส และการเป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคให้กับ เจฟ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ ยังเคยผ่านการทำงานในระดับนานาชาติ ด้วยการเป็นเฮดโค้ชของทีมชาติฟิลิปปินส์ และทีมชาติกวม

ส่วนประสบการณ์ในการทำงานในประเทศไทย เขาเคยพา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก และเคยคุมทีมอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี, อุบล ยูไนเต็ด และทีมล่าสุดอย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี
กำลังโหลดความคิดเห็น