xs
xsm
sm
md
lg

"โอซากะ" สลัดอาการเจ็บเฉือนเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เปิดฉากยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้จะถอนตัวจากรายการอุ่นเครื่องเพราะมีอาการบาดเจ็บ แต่ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 9 ของโลกจากญี่ปุ่นและอดีตแชมป์ ก็เอาชนะเพื่อนร่วมชาติในด่านแรกไปได้ 2-1 เซต ศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน วันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส สหรัฐอเมริกา รอบแรกของฝ่ายหญิง นาโอมิ โอซากะ มือ 9 ของโลก และอดีตแชมป์ปี 2018 ประเดิมด่านแรกของทัวร์นาเมนต์เจอกับ มิซากิ โดอิ มือ 81 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ

ถึงก่อนหน้านี้จะมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา จนขอถอนตัวจากรายการที่ ซินซินเนติ แต่มาที่นี่ โอซากะ ก็เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง แม้จะพลาดเสีย อันฟอร์ซ เออเรอร์ บ่อยครั้งในเซตสองจนถูกตีเสมอ แต่สุดท้ายก็ปิดบัญชีชนะ 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-2

โอซากะ จะเข้าไปเจอกับ คามิลา จอร์จี มือ 74 ของโลกจากอิตาลีในด่านที่สอง ซึ่งหลังจบแมตช์ อดีตมือ 1 โลก สวมหน้ากากที่เขียนชื่อของ บรีออนนา เทย์เลอร์ หญิงสาวชาวแอฟริกัน-อเมริกา ผิวสี ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้ครอบครองยาเสพติด เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020

"ฉันมีหน้ากากแบบนี้อีก 7 อัน แต่มันน่าเศร้าที่ว่า 7 อันที่ฉันมีคงไม่พอที่จะใส่ชื่อของคนเหล่านั้นลงไปได้ ฉันหวังว่าจะได้เข้าชิงชนะเลิศ และทุกคนจะได้เห็นทั้งหมดที่ฉันมี" โอซากะ เผย


กำลังโหลดความคิดเห็น