xs
xsm
sm
md
lg

เปิดแผลใหญ่ "ซัปโปโร" แม้แต่ "ชนาธิป" ก็แบกไม่ไหว

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากฟอร์มรูดอย่างกับตกเหวของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ส่งผลให้ทีมขวัญใจแดนเหนืออันดับก้าวสู่ครึ่งล่างของตารางคะแนนศึกฟุตบอลเจลีก ฤดูกาล 2020

โดย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลงแข่งขัน เจลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 12 นัด ชนะเพียง 3 เกม เสมอ 4 และแพ้ถึง 5 นัด รั้งอันดับ 13 มี 13 คะแนน ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดีนัก

ซึ่งก่อนหน้านี้ เพิ่งมีการปล่อยตัว มูซาชิ ซูซูกิ กองหน้าดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น วัย 26 ปี ที่ยิงไปแล้วฤดูกาลนี้ 5 ประตู สู่ลีกเบลเยียม ส่งผลให้มีกองหน้าเหลือใช้งานเพียง เจย์ โบธรอยด์ (วัย 38 ปี), แอนเดอร์สัน โลเปซ (วัย 26 ปี) และ ดักลาส (วัย 25 ปี) ในโควต้าแข้งต่างชาติ

ทว่าก็ฝากความหวังในการพังประตูได้ยาก จนต้องดันเอา ทาคูมะ อาราโนะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นสอดขึ้นมายิงไปแล้วถึง 4 ประตู รวมถึงนัดล่าสุดยังโยก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขึ้นไปเป็นหน้าเป้าด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีการเสริมทัพด้วยการดึงกองหน้าดาวรุ่งอย่างที่มีผลงานโดดเด่นระดับเยาวชนอย่าง ไทกะ นากาจิม่า ที่มีส่วนสูง 188 เซนติเมตรเข้าสู่ทีม

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุดนัก เนื่องจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีปัญหานักที่แนวรับมากกว่า

โดยทีม "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" กลายเป็นทีมที่เสียประตูสูงสุดของ เจลีก 2020 ไปแล้ว จากการลงสนาม 12 นัด แต่กลับโดนสอยถึง 26 ประตู ขณะที่อันดับบ๊วยอย่าง โชนัน เบลล์มาเร่ ยังเสียประตูน้อยกว่าอยู่ที่ 23 ประตู

แม้ว่าฤดูกาล 2020 จะไม่มีทีมตกชั้น ทว่าก่อนหน้านี้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เคยตั้งเป้าว่าจะก้าวไปคว้าตั๋วลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ซึ่งมี 4 ทีม (อันดับ 1-3 เจลีก และ แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ) คงต้องเร่งฟอร์มกันอย่างหนักเลยทีเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น