xs
xsm
sm
md
lg

ไฮ-เทค อัดบ้านบึงฯ 85:61 คว้าชัยเกมแรกรอบตัดเชือก ในศึกชู้ต “ทีบีแอล”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


 “โอม ชนาธิป จักรวาฬ (เบอร์31) เซ็นเตอร์ดาวรุ่งทีมชาติไทย จาก ไฮเทค
ทัพยัดห่วง ไฮ-เทค แข็งปึ้ก อัด บ้านบึง เดวิล เรย์ส ไม่ยาก 85-61 คว้าชัยเกมแรกของรอบเพลย์ออฟ รองชนะเลิศ ศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 หรือ "ทีบีแอล"

การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020" หรือ "ทีบีแอล" ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย การชิงชัยเข้าสู่รอบเพลย์ออฟรองชนะเลิศ แข่งขันระบบชนะ 2 ใน 3 เกม เป็นการดวลกันระหว่าง ไฮ-เทค พบ บ้านบึง เดวิล เรย์ส และ ไทยเครื่องสนาม พบ เอ็มยูบีซี โดยเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ เป็นเกมแรกของทั้งสองคู่

ไฮไลต์ในเกมระหว่าง ไฮ-เทค รองแชมป์เก่าซึ่งเข้ามาสู่รอบตัดเชือกนี้ได้ด้วยผลงานสุดแกร่ง เป็นทีมแชมป์ของรอบแรก หลังจากการแข่งขันจบไป 14 เกม สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 13 เกม และแพ้แค่เกมเดียว เป็นเต็งหนึ่งของรายการที่จะคว้าถ้วยแชมป์ในปีนี้ ลงสนามดวลกับ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ทัพยัดห่วงหน้าใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวในปีนี้แต่กลับทำผลงานได้น่าประทับใจ ลงแข่งขันไป 14 เกม ชนะ 9 แพ้ 5 ได้ไป 23 คะแนน เข้ามาในรอบนี้ด้วยการเป็นทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนรอบแรก จากฝีมือของบรรดาผู้เล่นมากประสบการณ์ชื่อดังมากมายของประเทศไทยที่อุดมอยู่ล้นทีม โดยผลการดวลกันของทั้งสองทีมในรอบแรกทั้งสองเลกนั้นเป็นทางไฮ-เทคที่สามารถเก็บชัยรวด 84-70 และ 90-48

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไฮ-เทค ประกอบด้วย ณัฐกานต์ เมืองบุญ, เฟรเดริค โจนส์, ณัฐพล กุประดิษฐ์, ชนาธิป จักรวาฬ และ ชัชพล จึงแย้มปิ่น ขณะที่ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ประกอบด้วย ศุภชัย สังข์ทอง, พงศกร เจียมสวัสดิ์, ธีรวัฒน์ จันทะจร, ชิดชัย อนันติ และ บอสเวล รีมิงตัน

“โอม ชนาธิป กระโดดดังค์ทำแต้ม เรียกเสียงเฮจากแฟนๆทั่วสนาม
ไฮ-เทค บุกเข้าทำได้ก่อนจากเข้าโกยสกอร์ใต้แป้นของ "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ ขึ้นนำ 6-0 จากนั้นบ้านบึงฯ ตอกกลับด้วยการใช้ผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์เช่นกันนั่นคือ "บิ๊ก" ธีรวัฒน์ จันทะจร ตัวใหญ่และตั๊นหนัก สู้กับ ชนาธิป ของไฮ-เทคได้ดุเดือดและสามารถทำคะแนนไล่ขึ้นมา 6-8 จากนั้น ไฮ-เทค ได้ทีเด็ดจากลูกสามคะแนนของผู้เล่นอย่าง "อ็อฟ" ณัฐพล กุประดิษฐ์ ส่งลงไปหนึ่งลูกและจาก "เฟรดดี้" เฟรเดริค โจนส์ อีกสองลูก รองแชมป์เก่าขยับหนี 16-6 ทว่า บ้านบึงฯ ไม่ยอมง่าย "เป้" ชิดชัย อนันติ และ อนัสวีย์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวข้ามบอลเข้าไปดวลวงในและเอาแต้มมาได้ไล่มาที่ 13-16 ท้ายควอเตอร์ไฮ-เทคเปลี่ยนตัวเอา "บาส" มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม และ "หรั่ง" ณกรณ์ ใจสนุก ลงเปลี่ยนเกมที่ดูอึดอัดซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานได้ดีส่องสามคะแนนกันไปคนละลูกทำให้จบควอเตอร์แรก ไฮ-เทค นำ 24-13

รองแชมป์เก่าไฮ-เทคแก้ไขการรับมือ ธีรวัฒน์ ที่ทำผลงานได้ดีด้วยการส่ง "เดฟ" สุขเดฟ โคเคอร์ ลงมาประกบแทน "อาร์ต" ชัชพล จึงแย้มปิ่น ซึ่ง สุขเดฟ ทำผลงานได้ค่อนข้างดี ทำเอา ธีรวัฒน์ โชว์ผลงานลำบากจนบ้านบึงฯ ต้องเปลี่ยนออกไปพัก อย่างไรก็ดีพวกเขายัง ชิดชัย ที่ฟอร์มสุดจี๊ดจ๊าดในวันนี้ หาจังหวะพาบอลเข้าไปโซโล่เดี่ยวคนเดียวใต้แป้นได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าท้ายควอเตอร์ ณัฐพล กุประดิษฐ์ กับ ณัฐกานต์ เมืองบุญ มายิงสามแต้มสุดสวยให้ไฮ-เทคหนีไปอีกเมื่อจบควอเตอร์สอง 44-30

เกมรับของบ้านบึงฯ เริ่มหลวมในควอเตอร์สาม ไฮ-เทค ที่มีเกมรุกที่เฉียบคมและหลากหลายเริ่มรัวแต้มได้เรื่อยๆ วงในมี ชนาธิป และ สุขเดฟ ที่เริ่มเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาดในบริเวณพื้นที่ใต้แป้น ส่วนวงนอกได้ "เตเต้" อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยังไงยังงั้น ยิงสามแต้มลงไปสองลูกในควอเตอร์นี้ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลได้การปั้นบอลอันแยบยลจาก อาร์ม-ณัฐกานต์ พอยนต์การ์ดอัจฉริยะทีมชาติไทย ฝั่งบ้าานบึงฯ ที่เกมรุกเหลือเพียง เป้-ชิดชัย ที่น่ากลัวอยู่คนเดียวทำให้ในควอเตอร์จึงโดนไฮ-เทคสร้างช่องว่างของคะแนนกระจายไปที่ 70-48

ช่วงเวลาในควอเตอร์สี่บ้านบึงฯ พยายามบุกแหลกแต่โมเมนตั้มของเกมไปอยู่ทางฝั่งไฮ-เทคหมดแล้ว ผู้เล่นของรองแชมป์เก่ามั่นใจและแข็งแกร่ง แม้จะเริ่มผัดเปลี่ยนส่งสำรองลงมาก็ไม่ได้ทำให้ทีมตกไปอยู่ในสภาวะคับขัน และด้วยที่บ้านบึงฯ ยังคงยึดใช้ผู้เล่นแกนหลักอยู่เป็นส่วนใหญ่ตลอดทำให้ความฟิตและลูกฮึดดูเป็นรอง สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค เก็บชัยชนะไปก่อนในเกมแรกของรอบเพลย์ออฟรองชนะเลิศเหนือ บ้านบึง เดวิล เรย์ส 85-61 ส่วนเกมอีกคู่ระหว่าง ไทยเครื่องสนาม พบ เอ็มยูบีซี จะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไปจะเป็นเกมเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศเกมที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.63 ที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ ทำการชิงชัย 2 คู่ โดยคู่แรก บ้านบึง เดวิล เรย์ส พบ ไฮ-เทค เวลา 16.00 น. และ คู่สอง เอ็มยูบีซี พบ ไทยเครื่องสนาม เวลา 18.00 น. ทั้งนี้แฟนๆ ยัดห่วงสามารถเข้าชมเกมการแข่งขันแบบติดขอบสนามได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถรับชมการแข่งขันถ่ายทอดสดผ่านช่องเคเบิล เอ็มวีทีวี 75 หรือทางเฟซบุ๊คไลฟ์ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ ยูทูป TBLThailand Channal
กำลังโหลดความคิดเห็น