xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" แอบฉุน ถูกแซวหวดยูเอสฯ เพราะ "นาดาล" ไม่มา

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย แอบอารมณ์เสียใส่สื่อหลังถูกถามว่าลงหวด แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้แชมป์เนื่องจาก ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสแปนิช ไม่ลงแข่งขัน

ศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา จะมีขึ้นวันที่ 31 สิงหาคม โดยฝ่ายชายมีแค่ ยอโควิช ที่เป็นบิ๊กเนมเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขัน ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ พี่ใหญ่ ขอพักรักษาอาการบาดเจ็บ และ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า ถอนตัวเพราะไม่ต้องการเสี่ยงต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

นับเป็นโอกาสอันดีที่หวดเลือดเซิร์บ จะบวกถ้วย แกรนด์ สแลม สมัยที่ 18 เข้าตู้โชว์ อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่าที่ตอบรับลงแข่งขันเพราะเห็นว่า "เอล มาทาดอร์" ปฏิเสธเข้าร่วมปีนี้หรือไม่ ทำเอามือ 1 โลกคนปัจจุบันรู้สึกไม่พอใจ

ผู้เล่นวัย 33 ปี เผยว่า "ผมไม่ได้ตัดสินใจลงแข่งเพราะ ราฟา ถอนตัวหรอกนะ ถ้านั่นคือสิ่งที่ทุกคนอยากได้ยิน ผมตัดสินใจมาตั้งแต่ 1 เดือนที่แล้วว่าจะมา ยูเอส โอเพน และลงแข่งเพราะอยากรีสตาร์ทตัวเองกับฮาร์ดคอร์ต ซึ่งเป็นพื้นผิวที่ผมเล่นได้ดีที่สุด"

"ฮาร์ดคอร์ต คือสังเวียนที่ผมประสบความสำเร็จมากที่สุด ดังนั้นผมจึงชอบรายการ ยูเอส โอเพน ผมโทรหาผู้จัดเพื่อจะลงแข่ง ซึ่งทีแรกยังไม่มั่นใจ 100% ว่าเขาจะจัดหรือเปล่า จนได้รับข้อชี้แจงและคำแนะนำว่านี่คือกรณีพิเศษ ไม่มีการกักตัวใดๆ เมื่อต้องกลับไปยุโรป"

"อย่างที่คุณเห็นกันทีแรก ผมเกือบตัดสินใจไม่มาแล้ว กระทั่ง 1 สัปดาห์ก่อนบินมาที่ นิวยอร์ค ผมไม่รู้เลยว่าจะลงเล่นได้หรือเปล่า ทุกอย่างมันคาดเดาไม่ได้จนกระทั่งได้พูดคุยกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น