xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเบียร์แอนตี้ “ไลป์ซิก” ไอ้ทีมทุนนิยม!! แม้เข้าตัดเชือก ชปล.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความสำเร็จของ ไลป์ซิก ทีมลูกหนังแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี ดูจะไม่ได้รับการชื่นชมจากสื่อในเมืองเบียร์เท่าที่ควร แม้ว่าจะสามารถตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ไลป์ซิก เพิ่งโชว์ฟอร์มเขี่ย แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งแห่งสเปน 2-1 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานนี้ทำให้พวกเขาจะไปดวล ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อแย่งตั๋วเข้าชิงชนะเลิศ

แม้จะเป็นผลงานที่น่ายินดีที่ทีมฟุตบอลแห่งเยอรมนี ยังมีลุ้นเอี่ยวถ้วยบิ๊กเอียร์ แต่เพราะมันคือ ไลป์ซิก ทีมที่มีนายทุนเครื่องดื่มชูกำลังอย่าง เรด บูลล์ ให้การสนับสนุน หรือเรียกว่าทีมลูกหนังทุนนิยม ทำให้สื่อจำพวกอนุรักษนิยม ชื่นชมทีมที่มีประวัติศาสตร์ร่วมกับแฟนบอลหลายๆ ทีม ไม่โปรดปราน

หนึ่งในนั้นคือ 11Freunde แม็กกาซีนของเจ้าถิ่น ประกาศจุดยืนจะไม่นำเสนอข่าวทีมของ ฌูเลียน นาเกลส์มัน เพราะถือว่าพวกเขาเป็นทีมฟุตบอลที่ถูกสร้างโดยกลุ่มนักธุรกิจ แถมพยายามเอาชื่อบริษัทตัวเองมาแทรกเป็นชื่อทีมแบบเนียนๆ นั่นคือ “แอร์เบ ไลป์ซิก” ซึ่ง แอร์เบ คือ RB ที่ย่อจาก เรด บูลล์

“การที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ผ่านเข้ารอบตัดเชือก แชมเปียนส์ ลีก เป็นเรื่องปกติที่เราต้องนำภาพพวกเขามาขึ้นปก แต่ แอร์เบ ไม่ใช่ทีมธรรมดา แม้ทุกคนจะลืมเรื่องนี้ไปแล้ว เราตัดสินใจต่อต้านอย่างเต็มตัว บอกกันอีกครั้ง เพราะเราไม่ต้องการให้โครงสร้างของ แอร์เบ ไลป์ซิก ถูกเปลี่ยนเหมือนทีมปกติ” แถลงการณ์จาก 11Freunde ระบุ

ทั้งนี้ ไลป์ซิก ซึ่งจบที่ 3 ในลีกซีซั่นก่อน แม้จะเริ่มสร้างฐานแฟนบอลในถิ่นได้แล้ว แต่การที่ทีมไม่ได้สร้างความรักและสัมพันธ์กับแฟนบอลตั้งแต่แรกเริ่มเหมือนทีมอื่น แถมไม่ให้แฟนบอลมีส่วนร่วมกับการเสนอแนะปรับปรุงทีม อันเป็นขนบและวัฒนธรรมอันแข็งแกร่งของฟุตบอลเยอรมนีมายาวนาน ทำให้พวกเขายังถูกแอนตี้มาจนถึงปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น