xs
xsm
sm
md
lg

"โก ยู มิน" ต้องไม่ตายฟรี! ส.วอลเลย์เกาหลี ออกกฎป้องนักกีฬาถูกบูลลี่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากประเด็นข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นในวงการกีฬาเกาหลีใต้ เมื่อ โก ยู มิน อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงระดับอาชีพ ตัดสินใจปลิดชีวิตตนเองในบ้านพัก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

มีการคาดเดาว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ โก ยู มิน วัย 25 ปี เกิดขึ้นเพราะอาการป่วยซึมเศร้า ขณะเดียวกันยังมีข่าวว่าเธอประสบปัญหาฟอร์มการเล่นตกต่ำในช่วงหลัง ทำให้เธอยุติอาชีพเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้มีการระบุว่า โก ยู มิน นั้นเคยโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า "หยุดสั่งให้ฉันทำอะไร ด้วยคำแนะนะที่ไร้ประโยชน์ กลับไปสนใจตัวเองเถอะ" ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะปิดคอมเมนท์ไปในที่สุด

ล่าสุดสมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงการณ์กฎมาตรการป้องกันการแกล้งกันในโลกออนไลน์ และเป็นการดูแลสภาพจิตใจของนักกีฬา หลังการเสียชีวิตของ โก ยู มิน อดีตนักวอลเลย์บอลทีม ฮุนได ฮิลล์สเตท ด้วย 3 มาตรการ ประกอบด้วย

1. ให้มีการพัฒนาระบบตรวจสอบคอมเมนต์ในบทความกีฬาในช่องทางต่างๆ ด้วยการพัฒนาระบบคัดกรองคอมเมนต์ที่จะส่งผลต่อสภาพจิตใจของนักกีฬา

2. พัฒนาและสนับสนุนองค์กรที่ดูแลสภาพจิตใจของนักกีฬา ทั้งจากการส่งข้อความทางโลกออนไลน์ และคุ้มครองนักกีฬาจากการคุกคามทางเพศ รวมถึงการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด

3. สนับสนุนให้มีการฝึกความเข็มแข็งของสภาพจิตใจนักกีฬา รวมทั้งอบรมด้านจิตวิทยา ลดความตึงเครียดของนักกีฬา


กำลังโหลดความคิดเห็น