xs
xsm
sm
md
lg

ฟิตไม่ทัน "มาร์เกซ" ผ่าตัดรอบสองวืดบิด "เช็ก จีพี"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เป็นการยืนยันแล้วว่าศึก โมโตจีพี สนามถัดไปที่ สาธารณรัฐเช็ก จะไม่มีชื่อของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกของ เรปโซล ฮอนด้า ลงวาดลวดลายในสนามเพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดที่แขนขวารอบสอง และไม่สามารถกลับมาฟิตทัน

นักบิดแชมป์โลกชาวสแปนิช เร่งร้อนคืนสนามที่ อันดาลูเซีย ทั้งที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกแขนขวาหักที่เกิดขึ้นในสนามแรก ก่อนขอถอนตัวในวันควอลิฟาย เพื่อกลับไปฟิตร่างกายให้ทันสำหรับรายการ เช็ก กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 9 สิงหาคม

ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บแขนขวาที่ฝังน็อตไว้ 12 ตัว กำเริบระหว่างฟิตเนส ส่งให้นักบิดหมายเลข 93 ต้องเข้าโรงหมออีกครั้งที่ บาร์เซโลน่า สุดท้ายได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดว่าแชมป์โลก 8 สมัย จะไม่ลงแข่งที่สาธารณเช็ก สุดสัปดาห์นี้

"หลังการผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาครั้งที่สอง เอชอาร์ซี (ฮอนด้า) ตัดสินใจตรงกันว่าแชมป์โลกของเราจะไม่ลงแข่งขันที่ เช็ก ภายใต้คำสั่งเพื่อให้เจ้าตัวมีเวลารักษาตัวมากกว่านี้" แถลงการณ์ของ ฮอนด้า ระบุ

สำหรับนักบิดวัย 27 ปี ฤดูกาลนี้ที่เริ่มขึ้นอย่างติดขัดเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังเก็บแต้มไม่ได้แม้แต่สนามเดียวหลังพลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่เรซแรก โดยปัจจุบันจ่าฝูงชิงแชมป์โลกคือ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ แห่ง เปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที นำอยู่ 50 แต้ม หลังขึ้นโพเดียมแชมป์ 2 สนามติด


กำลังโหลดความคิดเห็น