xs
xsm
sm
md
lg

"ศรีสะเกษ" ชนะคะแนน "อำนาจ" ซิวชัยอุ่นเครื่องศึก "WP Boxing"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึก "WP Boxing" เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2563 คู่เอกของรายการเป็นการอุ่นหมัดระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย กับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลก IBF พิกัด 120 ปอนด์ กำหนด 10 ยก

"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำลังอยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นเพื่อรอโอกาสทวงเข็มขัดแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์คืน หลังจากโดนกระชากไปโดย ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกันในการเจอกันครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562 ขณะที่อำนาจ รื่่นเริง มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF

ช่วงแรก อำนาจ รื่นเริง อาศัยการออกหมัดที่หนักหน่วงเล่นงานศรีสะเกษ แม้อดีตแชมป์โลก WBC จะรวดเร็วกว่า แต่ก็โดนอำนาจดักชกเข้าเป้าได้หลายครั้ง โดยในยกที่ 5 อำนาจ ออกหมัดเข้าคิ้วของ "เจ้าแหลม" จนแตก แต่ยังชกกันต่อได้

เข้าสู่ช่วงยกที่ 7 ศรีสะเกษ เป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ อำนาจ ที่ความเร็วลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด "เจ้าแหลม" อาศัยความฟิตที่ดูจะเหนือกว่าค่อยๆต้อนใส่อำนาจทีละเล็กทีละน้อย มีหลายหมัดที่เข้าเป้าหลายครั้ง

ยกที่ 8-10 อำนาจ รื่นเริง ดูเนือยอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ ศรีสะเกษ อาศัยร่างกายที่สดกว่าเดินเข้าใส่ได้เรื่อยๆ ต่อยเข้าช่วงท้องของอำนาจหลายหมัดจนคู่แข่งเริ่มออกอาการ

สุดท้ายครบ 10 ยก กรรมการบนเวทีชูมือให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน อำนาจ รื่นเริง อย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 97-94, 96-93, 99-91 

หลังเสร็จสิ้นการชก "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ให้สัมภาษณ์ชื่นชม อำนาจ รื่นเริง นักชกรุ่นพี่ ฝึกซ้อมมาได้อย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นไฟต์ที่เหนื่อยสำหรับตน ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ พร้อมท้าชิงเข็มขัดแชมป์คืน

"วันนี้ต้องขอชื่นชมพี่อำนาจมากครับ พี่เขาซ้อมมาดีมากจริงๆ ถือเป็นไฟต์ที่เหนื่อยมากไฟต์หนึ่งของผมเลย ยอมรับในตัวพี่เขาจริงๆครับ"

"ก็ต้องขอขอบคุณแฟนมวยชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ผม หลังจากนี้ผมก็รอที่่จะไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกคืน ผมมั่นใจว่าผมทำได้แน่ๆ ก็อยากให้คนไทยทุกคนตามเชียร์ตามให้กำลังใจผมกันต่อไป ขอบคุณครับ" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น