xs
xsm
sm
md
lg

เคยหนัก 65 กิโลกรัม “น้องแพรว” ภัทราพร สู่ฝัน Miss Universe

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ใครจะไปนึกว่าเด็กที่เคยหนัก 65 กิโลกรัม แถมยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชน แต่ปัจจุบันเรียกได้ว่าสวยวันสวยคืนและเพิ่งได้ตำแหน่ง Miss Tourism World Thailand 2020 มาครอบครอง สำหรับ “น้องแพรว” ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์

"น้องแพรว" ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ นักกอล์ฟสาววัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัย Eastern Michigan University ฑูตการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ เพิ่งคว้ามงกุฏ Miss Tourism World Thailand 2020 ควบรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ในการประกวดนางงามท่องเที่ยวไทย พร้อมเป็นตัวแทนสาวไทยไปร่วมประกวด Miss Tourism World ในปีนี้

ปัจจุบันสาวเก่งรายนี้กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัย Eastern Michigan University และยังเป็นนักกอล์ฟหญิงทีมมหาวิทยาลัย แข่งขันในระดับ NCAA Division 1 นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรรายการ Golf Channel Thailand และ พิธีกรภาคภาษาอังกฤษของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในงาน Institute of Physical Education International Conference สามปีติดต่อกันในปี 2017- 2019 โดยก่อนหน้านี้ เธอเคยได้รับตำแหน่ง Miss Teen Thailand International 2014 และ Miss Teen International 2015 ในรอบเวิลด์ไฟนอล และยังได้รับรางวัล Outstanding Entrepreneurship Student of the Year ของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

Miss Teen Thailand International 2014
ก่อนที่จะก้าวมาถึงจุดนี้ "น้องแพรว" มีดีกรี Miss Teen Thailand International 2014 ด้วยวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น โดยเล่าถึงการตัดสินใจเข้าวงการนางงามว่า “จุดผลิกผันที่เข้าประกวด Miss Teen Thailand International ก็คือการลดน้ำหนักค่ะ เมื่อตอนเด็กๆ น้ำหนัก 65 กก. ตอนไปสมัครยังอ้วนอยู่ เมื่อมีการเก็บตัวปรากฏว่า แพรว ลดน้ำหนักได้จริงๆ จาก 55 กก.เหลือ 45 กก. ทำให้รูปร่างดี ใบหน้าได้รูปทรง เรียกว่าทุกอย่างดูดีขึ้นหมด แพรว ว่าสิ่งที่ชนะใจกรรมการและคนดูก็คือ ความเป็นตัวของตัวเอง แสดงออกได้อย่างโดดเด่น มีความมั่นใจในตัวเอง มีทักษะในหลายๆ ด้าน เช่น การเล่นกีฬากอล์ฟ การเป็นพิธีกร โดยเฉพราะภาคภาษาอังกฤษ การร้องเพลง และปฎิภาณไหวพริบในการตอบและแก้ปัญหา ในระหว่างการเก็บตัว”

ถือว่าไม่ง่ายเลยกับการที่ต้องเรียนไปด้วย เล่นกอล์ฟ รวมถึงเตรียมตัวประกวดตามเวทีต่างๆ “ก่อนหน้านี้เมื่อเว้นว่างจากการแข่งกอล์ฟก็จะต้องกลับมาเรียนตามให้ทันเพื่อนๆ ในชั้นเรียน ส่วนใหญ่ก็อ่านหนังสือ ทำการบ้านตามที่ครูบอก เตรียมตัวสอบ นอกจากนี้ต้องเสริมสมรรถนะการเป็นนางงามด้วยการเรียนบุคลิกภาพ การเดินแบบ การเต้น การร้องเพลง แถมด้วยเล่นกีตาร์เพราะชอบส่วนตัว สิ่งที่ผูกพันกับกองประกวด เช่นต้องไปปรากฎตัว หรือรับเชิญไปในงานต่างๆ แล้วแต่กองประกวดจะแจ้งเข้ามา”

บางส่วนสัมภาษณ์ไว้ในคอลัมน์ T-Time เมื่อปี 2014
เมื่อถามถึงเรื่องการเล่นกอล์ฟ "น้องแพรว" บอกว่ามีคุณพ่อคือ ดร. ประดิษฐ์ ศรีภัทรประสิทธิ์ เป็นคนที่สอนให้ "เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 6 ขวบ โดยคุณพ่อเป็นคนสอนให้ครั้งแรก มีพี่ชายเล่นกอล์ฟ 2 คน ก่อนหน้านี้ แพรว เป็นนักกีฬาเยาวชนกอล์ฟของกองทัพอากาศ ได้รับการสนันสนุนจากพลอากาศตรีกมล นงนุช และโปรจำลอง นาเมือง ผ่านการอบรมของ Chang - PGA Academy Junior Golf Camp 2014 Stage 2 ผลงานด้านกอล์ฟชนะเลิศได้ถ้วยรางวัลมากกว่า 60 รางวัล เดินทางแข่งขันกอล์ฟทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

“แพรว ยังคงเล่นกอล์ฟต่อไป เพราะกีฬากอล์ฟสอนอะไรๆ หลายอย่างเช่นให้มีสมาธิที่ดีในการเรียน มีความอดทน รู้จักการแก้ปัญหา ทำให้ใจเย็น มีความคิดที่สุขุมมากขึ้น รู้จักการประเมินสถานการณ์ รู้จักการวางแผน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเอามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และ แพรว ก็ใช้เป็นประจำ เป้าหมายในการเล่นกอล์ฟควรที่จะไปถึงหรือเทียบเท่าเพราะมีบุคคลเป้าหมายคือ พอลลา ครีมเมอร์ และ มิเชล วี ตอนนี้กิจกรรมกอล์ฟก็ยังเล่นอยู่แต่เลือกเล่นแมตช์ที่สำคัญๆ คะ และยังมีการถ่ายแบบกอล์ฟอยู่บ้าง”

ส่วนความฝันบนเส้นทางนางงามของ “น้องแพรว” ภัทราพร ยังไม่สิ้นสุดแค่นี้ เนื่องจากเป้าหมายสูงสุดก็คือก้าวให้ถึงตำแหน่ง Miss Universe ซึ่งเชื่อมั่นและมั่นใจว่าไม่ยากเกินความสามารถ รวมถึงอยากมีธุรกิจร้านอาหารเป็นของตนเองอีกด้วย

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก FB : Preaw Pattraporn Sripatrprasite
“ฝันที่อยากจะเป็นก็คือ Miss Universe เพราะถ้าเปรียบ Miss Universe เท่ากับ 100 % แพรว สามารถทำได้แล้ว 33% หรือ 1/3 ที่ แพรว ทำได้แล้วคือ Miss Teen Thailand International คนที่ 4 ของประเทศไทยค่ะ เหลือเพียง Miss Thailand Universe และ Miss Universe อีก 2/3เท่านั้น ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งที่ยากเย็นแสนเข็นเพียงใด และเมื่อเช็คคุณสมบัติ สิ่งที่ต้องมี และสิ่งที่ต้องเป็นแล้ว แพรว ก็มีพอสมควรและกำลังสร้างสมไว้ คิดว่าคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะทำให้คนไทยได้สัมผัสกับคำว่า Miss Universe คนที่ 3 ของประเทศไทยถึงแม้จะยากเย็นเพียงใดก็ตาม ส่วนธุรกิจที่อยากจะทำคือ ภัตตาคารระดับ 5 ดาว ที่ขายอาหารแบบ ฝรั่งเศส อังกฤษ หรือ อิตาลี เพราะประเทศเหล่านี้เป็นต้นแบบของวัฒนธรรมการกินในเชิงพิธีการ” น้องแพรว ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น