xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ลบโซเชียลฯทิ้งเกลี้ยง เยียวยาใจช่วงติดโทษโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาเรีย ชาราโปว่า อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวรัสเซีย เปิดใจออกสื่อเคยถึงขั้นลบแอพพลิเคชั่น โซเชียล มีเดีย ต่างๆในโทรศัพท์มือถือจนหมดเกลี้ยง เพื่อหลีกหนีคำด่าทอและเยียวยาจิตใจช่วงที่มีมลทินเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้น

ชาราโปว่า เคยตกเป็นข่าวฉาวระดับโลกหลังออกมาสารภาพว่าได้รับผลการตรวจจาก วาด้า ว่าพบสารกระตุ้นในร่างกายขณะแข่งอาชีพเมื่อเดือนมกราคม ปี 2016 จากยาเมลโดเนียมที่ทานโดยไม่รู้ตัว และทำให้เธอถูกแบนยาว 15 เดือน

แม้สารภาพว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ความผิดหวังของแฟนๆ ทำให้ "นางฟ้ามาเรีย" ถูกคอมเมนต์อย่างหนักทาง โซเชียล มีเดีย แม้กระทั่งเพื่อนร่วมวงการหลายคนก็ออกมาวิจารณ์ตามสื่อ ตัดสินเธอว่าเป็นคนผิดมหันต์จนแชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ปิดการรับรู้สื่อทุกช่องทาง

อดีตผู้เล่นวัย 33 ปี เผยว่า "หลังจากงานแถลงข่าววันนั้น ฉันลบแอพฯ โซเชียล มีเดีย ทุกอันในโทรศัพท์ออกไปหมดเลย เพื่อปกป้องตัวเองจากคำตัดสินต่างๆ และไม่อยากเป็นบ้า"

"ฉันไม่เคยใส่ใจกับเสียงวิจารณ์หรือความคิดเห็นจากคนอื่นๆที่มีต่อฉัน แต่หลังจากเกิดเรื่องวันนั้น ฉันจึงตระหนักว่าควรให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตัวเอง ฉันเสียใจมาก และรู้สึกไม่พอใจโดยไม่มีนัยยะสำคัญ"

"ไอทีเอฟ (สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ) คิดว่าฉันปกปิดเรื่องการใช้ยา มันไม่จริงเลย ถือเป็นสิ่งที่โหดร้ายและเจ็บปวด แต่ฉันก็ไม่ได้ดึงดันที่จะกลับมาเล่น แค่ยอมรับคำตัดสินและพยายามสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง"


กำลังโหลดความคิดเห็น