xs
xsm
sm
md
lg

ขยะเต็มเมือง!! “ลิเวอร์พูล” ผิดหวังแฟนบอลฉลองกันอย่างไร้สติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลิเวอร์พูล ร่วมกับกรมตำรวจท้องถิ่น และสภาเมือง ออกแถลงการณ์ขอความร่วมมือจากแฟนบอลไม่ให้ก่อเหตุ หรือเฉลิมฉลองกันอย่างวุ่นวายไปกว่านี้ หลังชาวเมืองออกมาฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยงจนเกิดความวุ่นวายไปทั่ว

พลพรรค “หงส์แดง” คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สมัยแรกในรอบ 30 ปี และสิ่งที่ตามมาก็คือ ชาวเมืองต่างร่วมกันออกมาฉลองให้กับทีมรักอย่างสนุกสนาน โดยไม่ห่วงเรื่องความปลอดภัยทั้งที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังระบาด

มีรายงานเปิดเผยว่า งานฉลองแชมป์นั้นมีแฟนบอลกว่า 10,000 ราย ออกจากบ้านมาร่วมยินดีกับทีม ทั้งจุดพลุไฟ ดื่มแอลกฮอล์ 2 วันติดต่อกัน ก่อให้เกิดขยะไปทั่วเมือง และเป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่ต้องออกแถลงการณ์มาขอความร่วมมือจากแฟนบอล

“ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล, กรมตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์, สภาเมือง และกลุ่มแฟนบอล สปิริต ออฟ แชงคลีย์ ได้ทำงานร่วมกันในการย้ำเตือนผู้คนอย่างต่อเนื่องว่าบริเวณนี้ยังคงได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และร้องขอให้ผู้คนฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูลอย่างปลอดภัย”

“แฟนบอลหลาย 1,000 คน รวมตัวกันที่ท่าเรือใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน และมีแฟนบอลบางกลุ่มละเลยต่อการปฏิบัติตนตามกฎรักษาระยะห่างทางสังคม จนทำให้เกิดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของส่วนรวม ขอย้ำว่า เมืองของเรายังอยู่ในวิกฤตด้านสุขภาพสาธารณะ และพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้”








กำลังโหลดความคิดเห็น