xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” หลั่งน้ำตา ยกแชมป์นี้เพื่อ “คิงเคนนี-สตีวีจี” และเด็กหงส์ทั่วโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังนำพาต้นสังกัดสำเร็จภารกิจที่สาวกทั่วโลกรอคอยมานานถึง 30 ปี พร้อมยกแชมป์ให้แก่ เคนนี ดัลกลิช, สตีเวน เจอร์ราร์ด สองผู้ยิ่งใหญ่ประจำทีม และแฟนบอล “เดอะ ค็อป” ทั่วโลก

ลิเวอร์พูล ตีตราคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ซีซันนี้อย่างเป็นทางการ หลัง เชลซี เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1 ดับความหวังของแชมป์เก่าเมื่อคืนวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ “หงส์แดง” ได้แชมป์โดยที่เหลือเกมลีกในซีซันนี้ให้เตะอีก 7 นัด

แน่นอนว่านอกจากความดีใจของเหล่านักเตะและแฟนบอลทั่วโลก คนที่ดีใจไม่แพ้กันคือ เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน โดยให้สัมภาษณ์พร้อมกับ เคนนี ดัลกลิช ตำนานตลอดกาลของลิเวอร์พูล จนถึงกับร้องไห้ออกมา

“ไม่รู้จะพูดอย่างไร มันน่าทึ่งมากๆ มากกว่าทุกความเป็นไปได้ที่ผมคิดไว้ การได้รู้ว่าเคนนีสนับสนุนพวกเรามาตลอดเป็นสิ่งที่ดีมากๆ นี่คือแชมป์สำหรับคุณ สำหรับ สตีวี (เจอร์ราร์ด) และแน่นอน สำหรับทุกคน”

“มันเป็นช่วงเวลาที่เครียดมาก แต่มันก็น่าทึ่งกับความสำเร็จที่เหลือเชื่อสำหรับนักเตะของผม สิ่งที่พวกเขาทำตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมามันยอดเยี่ยมมาก ผมดีใจที่ได้เป็นโค้ชให้กับพวกเขา”

“มันคือความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะช่วงที่หยุดพักไป 3 เดือน ไม่มีใครรู้ว่าเราจะกลับมาได้ยังไง คืนนี้ผมบอกได้เลยว่าแชมป์นี้เป็นของทุกคน ผมหวังว่าแฟนๆ จะอยู่ที่บ้านและเฉลิมฉลองกันเต็มที่ และผมก็มีความสุขยิ่งที่ได้ทำเพื่อพวกคุณ”
กำลังโหลดความคิดเห็น