xs
xsm
sm
md
lg

"วันเฮง" ยอดนักมวยไทยผู้ไร้พ่าย ประกาศแขวนนวม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันเฮง มีนะโยธิน นักมวยชาวไทย เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวทของสภามวยโลก (WBC) เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ขอประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ วันที่ 21 มิถุนายน 2020

กำปั้นวัย 34 ปี โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวซึ่งใช้ชื่อว่า "ชยพล มูลศรี" โดยใจความสำคัญคือการประกาศยุติบทบาทนักมวยอาชีพมาตลอด 13 ปี ซึ่งข้อความเขียนไว้ว่า

"ผมวันเฮงได้คิดตัดสินใจดีแล้วครับที่จะเลิกชกมวย
ตั้งแต่ชกมวยพ่อแม่พี่น้องผมไม่เคยมายุ่งเรื่องมวย
ของผมทุกอย่างคือผมตัดสินใจทุกอย่าง
ผมรู้ร่างกายผมเป็นไงคงไม่มีใครรู้ร่างกายตัวเองเท่าผม ผมขอหยุดชกมวยเพียงเท่านี้ครับ

เงินทุกคนคงอยากได้ แต่ผมขอรักษาร่างกายดีกว่าครับ
ผมต้องขอขอบคุณน้าเฮง ผู้เป็นเหมือนพ่อผม
และน้าหนูที่ดูแลทุกอย่างและอาจารสุภาพ
และบริษัทเพชรยินดีทุกท่านที่สนับสนุนผมทุกอย่าง
ขอบคุณทุกกำลังแรงใจที่มีให้ผมตลอดมา"


ข่าวนี้สร้างความประหลาดใจยิ่งสำหรับแฟนมวย ซึ่ง "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ของวันเฮง เปิดเผยว่าจะมีการติดต่อคุยกับ "ยักษ์แคระ" เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงตัดสินใจเช่นนั้น

ทั้งนี้ วันเฮง ก่อนหน้านี้มีคิวบินไปชกที่ แฟนตาซี สปริงส์ รีสอร์ต คาสิโน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกกับ มาร์โก้ จอห์น เรเมนติโซ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ วันที่ 24 เมษายน ทว่าด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้โปรแกรมต้องถูกระงับไว้

สำหรับ วันเฮง เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ "วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว" มีผลงานการชกที่ยอดเยี่ยม เจ้าของสถิติไร้พ่าย 54 ไฟต์รวด และชนะน็อก 18 ไฟต์ ตลอดการชกอาชีพที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2007 และยังคงครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวทของ WBC อยู่ก่อนเลิกชกแบบกระทันหัน


กำลังโหลดความคิดเห็น