xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีฟา" แนะต้องใจกว้าง หลัง "โดนัลด์ ทรัมป์" ทวีตต้านนักเตะคุกเข่า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) เรียกร้องความใจกว้าง , การให้เกียรติ และ สามัญสำนึก ตอบโต้ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องการให้กำหนดมาตรการเล่นงานนักฟุตบอล ที่ไม่ยอมยืนเคารพเพลงชาติ

ประมุขคนที่ 45 โพสต์ข้อความทาง "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ วันเสาร์ที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น "ผมจะไม่ดูอีกต่อไป"

โดย ทรัมป์ วัย 73 ปี รีทวีตข้อความของ แม็ตต์ เกตซ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค รีพับลิกัน ซึ่งโพสต์ว่า "ผมอยากให้ สหรัฐอเมริกา ไม่มีทีมฟุตบอล ดีกว่ามีทีมฟุตบอลที่ไม่เคารพเพลงชาติ"

เมแกน ราปิโน กัปตันทีมหญิง สหรัฐอเมริกา คุกเข่าสนับสนุน โคลิน เคเปอร์นิก อดีตควอเตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เป็นเหตุให้ สหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกา ตั้งกฎแบน เมื่อปี 2017

อย่างไรก็ตาม ข้อบังคับดังกล่าวกลายเป็นโมฆะ หลังองค์กรเล็งเห็นว่า สังคมต้องการความเปลี่ยนแปลง นับตั้งแต่การเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสี จุดชนวนการประท้วงทั่วโลก

"ฟีฟา" คลอดแถลงการณ์ "ฟีฟา ขอเรียกร้องความใจกว้าง , การให้เกียรติ และ สามัญสำนึก เมื่อปัญหาสำคัญๆ กำลังเกิดการถกเถึยงอยู่"

"ฟีฟา ไม่มีความอดทดสำหรับการแบ่งแยกทุกรูปแบบของเกมฟุตบอล ตามข้อความที่ระบุไว้ในระเบียบขององค์กร เราต้องปฏิเสธการเหยียดผิว และความรุนแรงทุกรูปแบบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น