xs
xsm
sm
md
lg

“พรีเมียร์ ลีก” จ่อเปิดไฟเขียวนักเตะรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวก่อนเตะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ใกล้จะกลับมาเปิดทำการตามปกติแล้ว และบอร์ดบริหารก็เตรียมอนุญาตให้นักเตะทุกทีมสามารถแสดงการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวได้อย่างไม่มีปัญหา ในช่วงก่อนคิกออฟ

แคมเปญ Black Lives Matter ต่อต้านและทวงคืนความยุติธรรมให้แก่คนผิวสี กำลังถูกเผยแพร่ไปแบบกว้างขวางชั่วโมงนี้ หลังการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่ถูกฆาตกรรมโดยตำรวจที่สหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ เหล่านักเตะของ บุนเดสลีกา เยอรมนี ที่กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งหลังผ่อนปรนเรื่องการล็อกดาวน์ในเมืองเบียร์ ต่างแสดงการรณรงค์ในแบบต่างๆ เช่น สวมเสื้อที่แปะข้อความแสดงถึงความเท่าเทียม รวมถึงการคุกเข่ารอบวงกลมกลางสนามก่อนเริ่มเกม

ตัดมาที่ พรีเมียร์ ลีก รายงานเผยว่า ทางลีกกำลังพิจารณาเปิดไฟเขียวให้นักเตะทุกคนสามารถส่งข้อความถึงการรณรงค์แคมเปญนี้ออกสื่อได้ แต่จะมีการกำหนดมาตรการว่าสามารถทำได้แค่ไหนเพื่อควบคุมไม่ให้เป็นการสุดโต่งเกินไป เพราะแน่นอนว่า ย่อมมีคนที่ไม่พอใจกับแคมเปญดังกล่าว โดยเฉพาะคนที่ยังมีพฤติกรรมเหยียดผู้อื่นอยู่

ตัวแทนของสโมสรหนึ่งใน พรีเมียร์ ลีก กล่าวว่า “นี่เป็นประเด็นใหญ่และเราจำเป็นต้องพูดคุยเรื่องนี้กับทางลีก ขณะเดียวกัน ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบต่อสาธารณะ รวมถึงความรู้สึกมากมายจากนักเตะของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น