xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เมินจบอาชีพทีมลูก ชี้ 2 อ็อปชันย้ายสังกัดหรือเลิกบิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วาเลนติโน รอสซี
วาเลนติโน รอสซี นักบิดขวัญใจมหาชน ปฏิเสธอำลาแทร็ก ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี ภายใต้สังกัดทีมลูก ยามาฮ่า เอสอาร์ที

จอมเก๋าวัย 41 ปี สูญเสียตำแหน่งในทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า แก่ ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร ดาวรุ่งวัย 20 ปี ทว่ายังเหลือตำแหน่งว่างที่ ยามาฮ่า เอสอาร์ที รออยู่ ฤดูกาลหน้า

รอสซี ซึ่งจบแค่อันดับ 7 ของตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ปี 2019 กล่าว "ผมต้องการสู้ต่อ หากผมยังไว้ เป้าหมายของผมชัดเจนมาก เปลี่ยนแปลงบางอย่างในทีม และรอจนถึงซัมเมอร์ เพื่อดูว่าผมสามารถลุ้นความสำเร็จมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว"

อย่างไรก็ตาม การประลองความเร็ว ฤดูกาล 2020 ไม่สามารถเปิดฉากได้ เนื่องจากภัยโรคระบาด "โควิด-19" เป็นเหตุให้ "เดอะ ด็อคเตอร์" ยังไม่มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือ

"น่าเศร้ากับเหตุการณ์แบบนี้ ผมต้องตัดสินใจทั้งๆ ยังไม่ได้ลงแข่ง ผมต้องคิดหนักขึ้นว่า ผมยังเหลือความแข็งแกร่ง และแรงกระตุ้นอยู่หรือไม่"

"ผมมีโอกาสที่ดีกับ ยามาฮ่า เอสอาร์ที ปีโตรนาส ซึ่งอยู่ระดับสูงดังที่พวกเขาแสดงให้เห็นเมื่อปีที่แล้วกับ ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร และ ฟรังโก มอร์บิเดลลี"

เจ้าของรถหมายเลข 46 ยังไม่เคยคว้าแชมป์เรซใดๆ ระดับ โมโต จีพี นับตั้งแต่ปี 2018 "ตอนนี้ผมต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่า ผมยังกระหายจะแข่งต่อหรือเปล่า"

"ผมไม่อยากย้ายไป ปีโตรนาส เพียงเพื่อแข่งอีก 1 ฤดูกาล แล้วบอกลา หากผมจะแข่ง ผมจะทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อติดโพเดียม ผมเหลือ 2 ทางเลือก คือ ย้ายไป ปีโตรนาส หรือ รีไทร์ คอยดูแล้วกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น